VnReview
Hà Nội

Hơi nước tích tụ bên trong AirPods Max sau một khoảng thời gian dài sử dụng

Sau một thời gian dài chờ đợi cùng với hàng loạt tin đồn, cuối cùng, Apple cũng đã trình làng chiếc tai nghe over-ear không dây đầu tiên của mình, có tên là AirPods Max. Bộ tai nghe này dự kiến sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh đỉnh cao, tương tự như trong phòng thu.

Hơi nước tích tụ bên trong AirPods Max sau một khoảng thời gian dài sử dụng

Hiện AirPods Max đã chính thức lên kệ và đã có một số đánh giá về nó. Dù nhận được nhiều lời khen chê, thế nhưng, AirPods Max đang gặp một vấn đề nghiêm trọng khi bị tích tụ hơi nước bên trong tai nghe.

Theo một nguồn tin mới đây, nước đã dần được tích tụ bên trong 2 bên ear cups (chụp tai) AirPods Max của một người dùng sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Nhiều phỏng đoán cho rằng, việc sử dụng vật liệu kim loại cho 2 bên ear cup cùng với độ ôm chặt khi đeo của AirPods Max có thể là lý do khiến lượng nước ngưng tụ bên trong tăng lên.

Hơi nước tích tụ bên trong AirPods Max sau một khoảng thời gian dài sử dụng

AirPods Max là một trong những chiếc tai nghe cao cấp đắt đỏ nhất trên thị trường. Được lên kệ vào đầu tháng 12 với giá 549 USD, không quá khó hiểu khi nhiều người dùng thực sự quan ngại về vấn đề này. AirPods Max đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực về chất lượng cũng như thiết kế cao cấp, tuy nhiên, mọi thứ đang dần tồi tệ khi nó gặp tình trạng ngưng tụ này. Phần ear cup bằng kim loại có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng tích tụ nước sau một khoảng thời gian dài sử dụng này.

Rất nhiều người dùng đang gặp phải vấn đề này và phản ảnh trên Twitter, Reddit cùng các nền tảng khác. Một số người dùng nhấn mạnh rằng tai nghe dần bị lệch đi, và cho đến khi hiện tượng ẩm ướt này biến mất, nó mới quay trở lại bình thường. Một vài người khác còn đính kèm thêm hình ảnh tai nghe cho thấy dấu hiện bị ẩm. Đây có thể không phải là một vấn đề riêng của AirPods Max, tuy nhiên, nó lại trở nên nghiêm trọng khi xét đến việc đây là một sản phẩm cao cấp với mức giá cực đắt đỏ.

Hơi nước tích tụ bên trong AirPods Max sau một khoảng thời gian dài sử dụng

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra cho hiện tượng này. Tuy nhiên, nguyên nhân hợp lý nhất được đưa ra cho đến hiện tại: độ ẩm tích tụ do mồ hôi từ tai người dùng. Đệm tai bên trong bị bí, khiến nhiệt không thể thoát ra, tích tụ hơi ẩm bên trong ear cup. Thú vị là một số bên thứ ba, chẳng hạn như EarHugz, có cung cấp các đệm tai thay thế, có khả năng chống mồ hôi. Dù sao thì cách giải quyết tốt nhất ở hiện tại vẫn là mua đệm tai (ear pad) từ các thương hiệu bên thứ ba và vệ sinh tai nghe thường xuyên. Tuy vậy, hiện tượng này xuất phát từ chất lượng xây dựng sản phẩm của Apple và công ty nên là người đứng ra giải quyết nó.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về điều này.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác