VnReview
Hà Nội

HomePod và HomePod Mini sẽ hỗ trợ chơi nhạc lossless sau khi cập nhật phần mềm

Trong một tài liệu hỗ trợ mới trên trang web của mình, Apple đã đề cập sâu hơn một chút vào các chi tiết xung quanh sự ra mắt sắp tới của nhạc lossless trên Apple Music.

Apple xác nhận HomePod và HomePod Mini sẽ hỗ trợ nhạc lossless nhờ bản cập nhật trong tương lai

Apple xác nhận, HomePod và HomePod Mini sẽ hỗ trợ phát nhạc lossless sau khi được cập nhật phần mềm trong tương lai. Đó chắc chắn là tin vui đối với những ai đã mua những bộ loa thông minh này của Apple. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa công bố thời điểm tung ra bản cập nhật phần mềm này.

Tài liệu cũng cho biết, Apple TV 4K sẽ hỗ trợ nhạc lossless khi các file ALAC có sẵn từ tháng 6. Apple tiết lộ, trong hầu hết các trường hợp, tùy chọn "Hi-Res Lossless" sẽ yêu cầu các thiết bị bên ngoài như USB DAC.

Apple sử dụng tài liệu này để;"cam kết" cung cấp trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất có thể cho khách hàng. Nhà Táo đề cập về cả AAC, tuyên bố rằng định dạng này đã trở nên "hầu như không thể phân biệt được so với bản ghi âm ban đầu từ phòng thu", bên cạnh sáng kiến ​Apple Digital Masters nâng cao chất lượng nhạc.

Có lẽ, Apple đang hào hứng với việc phổ cập Spatial Audio cũng như các bản mix Dolby Atmos đến Apple Music, hơn là những vấn đề liên quan đến lossless.

Tài liệu cũng nhắc lại vấn đề AirPods Max mà Apple đã trao đổi với The Verge vào đầu tuần: Rất tuyệt vời nếu chúng ta nghe nhạc thông qua sợi cáp Lightning – 3.5mm đặc biệt với AirPods Max, nhưng nó sẽ không đảm bảo được toàn bộ dữ liệu "lossless" do quy trình chuyển đổi từ tín hiệu tương tự sang tín hiệu số diễn ra trong sợi dây cáp.

Còn về nhạc iTunes mà nhiều người đã mua từ trước, Apple tái xác nhận chất lượng lossless sẽ chỉ dành riêng cho Apple Music:

- "Tôi có thể tải lại các bản nhạc iTunes đã mua ở định dạng lossless?

- Nếu đăng ký Apple Music, bạn chỉ có thể tải về nhạc ở chế độ lossless từ danh mục Apple Music."

Dẫu hầu hết những thiết bị âm thanh của Apple không thể tái hiện đầy đủ các bản nhạc lossless, nhưng công ty đang muốn thúc đẩy mọi người hướng đến dịch vụ phát nhạc trực tuyến của mình. Apple Music sẽ cung cấp hơn 20 triệu bài hát ở chất lượng lossless khi ra mắt vào tháng 6, và con số đó sẽ đạt 75 triệu vào cuối năm 2021.

Lê Hữu (theo The Verge)

Chủ đề khác