VnReview
Hà Nội

Hé lộ giao diện Obsidian UI trên Tizen OS

Hệ điều hành Tizen đã ra mắt khá thành công tại MWC 2014 tháng trước với bộ đôi Samsung Gear 2 và Gear 2 Neo. Mặc dù vậy, hai sản phẩm vừa kể chỉ là đồng hồ thông minh đeo tay và cái người dùng cần lúc này là một smartphone chạy Tizen OS chính hiệu.

Mới đây, một tài liệu tham khảo từ Josephine đã đề cập tới giao diện Obsidian UI mà Intel xây dựng riêng cho smartphone chạy hệ điều hành Tizen. Trước đó, vào tháng Sáu năm ngoái, trên Internet cũng đã có nguồn tin đề cập tới giao diện này nhưng chỉ là tổng thể thoáng qua mà thôi.

Hình ảnh về giao diện Obsidian UI trên Tizen OS

Obsidian UI có thiết kế khá là mắt với các icon ứng dụng được bao quanh bởi hình thoi bo tròn. Bên cạnh đó, giao diện này còn có bản thông báo giống biểu tượng của một viên kim cương. Được biết, Obsidian UI sẽ được sử dụng trên nền tảng Tizen 2.1.

Tizen OS đang lớn mạnh từng ngày nhờ sự hậu thuẫn rất lớn của một loạt các ông lớn, trong đó nổi bật nhất là Intel và Samsung. Hiện tại, Samsung đã ra mắt đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành này, sau đó sẽ có kế hoạch trình làng những smartphone dùng Tizen OS để bớt lệ thuộc hơn vào Android của Google.

Sáng Trần

Theo PhoneArena

Chủ đề khác