VnReview
Hà Nội

Xe đạp phát sáng kỳ ảo trong đêm

Đi xe đạp buổi tối có thể trở nên rất nguy hiểm do các phương tiện giao thông rất khó phát hiện ra bạn. Thay vì dán các tấm phản quang nhỏ hay gắn đèn thì một công ty ở San Francisco, Mỹ đã đem đến một giải pháp khác cho những người đạp xe: làm cho toàn bộ chiếc xe sáng rực khi có ánh sáng chiếu vào.

xe đạp sáng lumen mission đèn đêm

Công ty Mission Bicycle đã tạo ra một chiếc xe đạp đặc biệt. Đó là một chiếc xe đạp có màu sơn xám vào ban ngày nhưng sẽ sáng rực lên khi gặp ánh đèn ô tô hoặc các nguồn sáng khác vào buổi tối. Khung và bánh xe được làm từ hàng trăm nghìn khối cầu phản quang có thể chiếu ánh sáng ngược trở lại vị trí nguồn phát ở khoảng cách tối đa là 300m.

Mission Bicycle tự tin khi nói rằng Lumen sẽ là chiếc xe đạp phản quang đầu tiên có mặt trên thị trường. Giá bán cho một chiếc Lumen hộp số một cấp là 1.245 USD (tương đương 26 triệu đồng), trong khi phiên bản hộp số 8 cấp có giá 1.595 USD (khoảng 33,6 triệu đồng) tại Mỹ.

Ngoài ra, còn một tùy chọn mua riêng bộ khung với số tiền phải trả là 500 USD (tương đương 10,5 triệu đồng). Lumen là một chiếc xe đạp vừa có phong cách, vừa có thể giúp người đạp tránh được hiểm họa có thể xảy ra khi tham gia giao thông.

Việt Dũng

Nguồn The Verge

Chủ đề khác