VnReview
Hà Nội

Những con người thầm lặng phía sau dự án điện thoại "xếp hình"

Google mới đây đã tung ra một đoạn video để chia sẻ một số chi tiết về dự án điện thoại xếp hình Project Ara, cũng như gặp gỡ những con người đứng đằng sau dự án mang tính đột phá này.

Gặp gỡ những con người thầm lặng phía sau dự án điện thoại "xếp hình"

Mặc dù được bắt đầu bởi Motorola nhưng trên thực tế, Project Ara chỉ thực sự "hot" khi Google bán lại Motorola cho Lenovo và đảm nhiệm dự án này.;Theo đoạn video cho thấy, Google dự kiến sẽ phát triển mẫu điện thoại xếp hình với ba kích cỡ khác nhau là cỡ vừa, phablet, và kích thước mini. 

Có tin đồn rằng mẫu điện thoại xếp hình mini sẽ có giá khởi điểm là 50 USD (tương đương 1 triệu đồng), nên tất cả người dùng cho dù có thu nhập thấp đi chăng nữa cũng có cơ hội dùng thử loại điện thoại mới mẻ này.

Gặp gỡ những con người thầm lặng phía sau dự án điện thoại "xếp hình"

Đó là tất cả các thông tin ít ỏi về Project Ara vào lúc này, nhưng bạn sẽ sớm được thỏa chí tò mò vào ngày  15 tháng 4 tới, khi hội nghị phát triển Ara đầu tiên của Google được tổ chức sẽ có nhiều thông tin hơn hoặc thậm chí một nguyên mẫu đầu tiên được hãng công bố.

Project Ara mang lại một tương lai hứa hẹn, cho phép người dùng tùy chỉnh các thiết kế riêng cho thiết bị của mình để đáp ứng nhu cầu cá nhân. Tất cả đều phụ thuộc vào mong muốn của người dùng, thay vì đắn đo lựa chọn một loại smartphone nào đó, giúp giảm đáng kể chi phí tiêu tốn cho một chiếc smartphone mới. Chưa kể đến việc điện thoại "xếp hình" như vậy còn giúp cắt giảm lượng chất thải phát sinh khi người dùng làm hỏng điện thoại của mình bởi các thành phần không sử dụng đến có thể được thu gom để tái chế.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác