VnReview
Hà Nội

10 video phác hoạ bức tranh công nghệ tuần qua

Tuần qua (31/3 – 6/4) đánh dấu rất nhiều sự kiện quan trọng trong làng công nghệ: trợ lý ảo Cortana, Windows 8.1 Update, loạt điện thoại Lumia mới, đầu giải mã TV của Amazon...

1. Amazon ra mắt đầu giải mã tín hiệu TV mới

Cơn sốt đầu giải mã TV đang trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Sau Apple và Google lấn sân sang lĩnh vực khá mới mẻ này với Apple TV và Google Chromecast, đến lượt Amazon, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và nội dung Internet lớn nhất hiện nay cũng nhanh tay ra "Fire TV".

Khác với các sản phẩm cạnh tranh, Amazon Fire TV chạy hệ điều hành Android (do Amazon tùy biến riêng) vừa có thể phát các dịch vụ video trực tuyến giống như Apple TV và Chromecast, vừa có thể chơi video, lướt web không khác gì smartphone và tablet, vừa có thể chơi một số game casual để cạnh tranh với các máy console.

2. Microsoft ra mắt trợ lý ảo Cortana

Sự kiện BUILD của Microsoft vốn không phải là một sự kiện thu hút được quá nhiều sự chú ý của giới hâm mộ thiết bị di động, song BUILD 2014 thực sự là một bước ngoặt cho ngành công nghiệp smartphone. Sau rất nhiều tin đồn rò rỉ, Microsoft đã ra mắt trợ lý ảo Cortana để cạnh tranh trực tiếp với Apple Siri và Google Now. Với thế mạnh phần mềm của mình, Microsoft hứa hẹn sẽ mang tới những góc nhìn mới rất ấn tượng cho cuộc đua trợ lý ảo thông minh.

3. Trải nghiệm Windows 8.1 Update

Windows 8 không hẳn đã được lòng người sử dụng laptop và máy tính để bàn. Microsoft hiểu rất rõ điều này, và sau một loạt cải tiến đáng giá trên Windows 8.1, gã khổng lồ phần mềm đã giới thiệu phiên bản cập nhật đầu tiên cho Windows 8.1 có tên gọi chỉ là "Windows 8.1 Update".

Ngay cả với tên gọi đơn giản như vậy, Windows 8.1 Update cũng sẽ là một bước ngoặt đáng chú ý cho Windows 8: Microsoft sẽ mang tới rất nhiều tính năng mới có thể giúp trải nghiệm chuột và bàn phím trở nên dễ dàng hơn. Quan trọng hơn, gã khổng lồ phần mềm hứa sẽ mang Start Menu trở lại với Windows trong tương lai gần.

4. Nokia ra mắt Lumia 630 và Lumia 635

Thế mạnh truyền thống của Nokia trên phân khúc giá rẻ được tiếp tục với Lumia 630 kế thừa với mức giá chỉ vào khoảng 3,4 triệu đồng, dù vậy chất lượng phần cứng của máy vẫn được giới công nghệ đánh giá cao.

5. Lumia 930: Chiếc Windows Phone đầu bảng mới

Theo đúng như các tin đồn rò rỉ, Nokia đã ra mắt 1 phiên bản quốc tế cho chiếc Lumia Icon tuyệt đẹp. Một loạt các cải tiến đáng giá của Windows Phone 8.1 cùng cấu hình mạnh mẽ nhất trong thế giới Windows Phone, Lumia 930 hứa hẹn sẽ mở ra một thời kì "Nokia – Microsoft" đầy tiềm năng.

6. Phát hiện lỗi bảo mật cho phép tắt Activation Lock trên iPhone

Một lỗi bảo mật nghiêm trọng đã bị phát hiện trên iPhone 4 và 4S cho thấy kẻ xấu giờ hoàn toàn có thể xóa được tài khoản iCloud khỏi máy và do đó vô hiệu hóa tính năng Activation Lock. Hiện tại, Apple chưa đưa ra phản hồi nào về sự kiện này.

7. Office cho màn hình cảm ứng ra mắt

Phiên bản Office rất được mong đợi dành cho iPad đã được phát hành, giúp cho máy tính bảng của Apple trở thành một lựa chọn tốt hơn rất nhiều đối với người dùng văn phòng. Tại BUILD 2014, Microsoft cũng đã hé lộ một phiên bản Office màn hình cảm ứng khá ấn tượng, song phiên bản tại BUILD (có thể sẽ không yêu cầu tài khoản Office 365) chưa được hoàn thiện và có thể sẽ chỉ ra mắt trong tương lai.

8. Bức ảnh tự sướng của tổng thống Obama trên Galaxy Note 3

Trong chuyến thăm Nhà Trắng của Boston Red Sox – đội bóng vô địch giải bóng rổ MLB, đội trưởng David Ortiz của Red Sox đã "tình cờ" chụp một bức ảnh tự sướng cùng Obama với chiếc Galaxy Note 3 đình đám và sự hướng dẫn tận tình của… Samsung. Tuy vậy, Obama và Nhà Trắng có vẻ không bằng lòng về sự kiện này.

9. Chuông cửa thông minh Chui

Bạn nghĩ sao về một chiếc chuông cửa có thể tự động nhận diện khuôn mặt của người trong gia đình? Hãy cùng gặp gỡ "Chui", một sản phẩm tuyệt vời mới của trào lưu Smart Home.

10. Cá tháng tư: Google ra mắt tính năng "phá ảnh" và tìm kiếm Pokemon

Google chưa từng để cho người hâm mộ thất vọng về bất kì sự kiện nào, và 1/4 cũng không phải là ngoại lệ. Ngày 1/4 năm nay, gã khổng lồ tìm kiếm ra mắt tính năng… chèn hình ngôi sao David Hasselhoff vào các bức ảnh để "phá quấy" và… tìm bắt Pokemon trên Google Maps.

Lê Hoàng

Chủ đề khác