VnReview
Hà Nội

Cuộc sống bên đường ray Hà Nội qua mắt người nước ngoài

Quang cảnh cuộc sống thường ngày của người dân thủ đô Hà Nội bên cạnh tuyến đường sắt gần ga Hàng Cỏ đã nằm trong ống kính của một du khách người Ấn Độ, và xuất hiện chân thật, rõ nét trên trang báo Daily Mail của Anh.

Trong một chuyến đi đến Việt Nam, Ashit Desai, một du khách người Bangalore, Ấn Độ, đã rất ngạc nhiên, phấn khích với quang cảnh người dân thủ đô Hà Nội sống ngay cạnh đường tàu. Những bức ảnh đặc sắc này đã được trang Daily Mail; đăng tải và bình luận rằng, một số người dân Luân Đôn có thể sẽ đùa rằng nếu họ sống ở đây, họ sẽ phải mua bảo hiểm sinh mạng, bởi vì đường tàu ở gần các cửa hàng, cửa hiệu và nhà cửa đến nỗi mỗi khi các đoàn tàu chạy qua, các cán bộ đường sắt luôn phải nhắc nhở những người bán hàng rong, khách bộ hành và trẻ em….

Ashit Desai, du khách 54 tuổi, đã chụp những bức ảnh rất chân thật, sắc nét về những con người, cảnh vật, nhà cửa và quang cảnh sống thường ngày của người dân thủ đô Hà Nội bên cạnh đường tàu. Ở đó, mọi người buôn bán, nói chuyện, có những gánh hàng rong, những em bé, những người ông, người bà đang bế cháu hóng mát, vui chơi….

Không gian chật hẹp bên đường tàu

Hình ảnh rất quen thuộc với người dân Việt Nam, nhưng trong mắt những người nước ngoài, hình ảnh này thật nguy hiểm vì đường tàu quá sát.

Chú thích của bức ảnh này trên Daily Mail là "Hãy cẩn thận, đoàn tàu đang đi xuyên qua đường phố chật hẹp của thủ đô Hà Nội. Nhưng với người dân Việt Nam, đó là "chuyện thường ngày ở huyện" và vẫn thản nhiên ngồi đọc báo.

Mọi người còn ngồi uống nước, nói chuyện ngay trên đường tàu, dắt trẻ em đi dạo ngay cạnh đường tàu.

Hóng mát...

Mỗi khi có đoàn tàu đi qua, nhân viên đường sắt lại kéo tấm chắn này để đảm bảo an toàn hơn. Theo thống kê, tai nạn đường sắt chiếm 2% tỷ lệ tử vong hàng năm tại Việt Nam.

Hàng Bún móng giò, sườn, thịt, và bún Mọc nằm ngay cạnh đường tàu.

Gánh hàng hoa quả.

Người dân rất quen với giờ tàu chạy qua, và họ biết lúc nào cần phải tránh xa đường tàu.

Và khi đoàn tàu đã đi qua, mọi sinh hoạt lại diễn ra bình thường

Daily Mail: Một số người dân Luân Đôn đùa rằng nếu sống ở đây, họ sẽ phải mua bảo hiểm sinh mạng suốt đời!

Hoàng Lan

Chủ đề khác