VnReview
Hà Nội

Lái xe hơi trong suốt thú vị cỡ nào?

Hãng Land Rover vừa giới thiệu chiếc xe công nghệ giúp làm tăng tầm nhìn của người lái và hạn chế các tai nạn rủi ro có thể xảy ra.

Công nghệ giúp đầu xe ô tô trở nên trong suốt

Với công nghệ Transparent Bonnet Concept, một camera sẽ được gắn ở dưới lưới tản nhiệt nằm ở phía trước của xe. Camera này sẽ ghi lại hình ảnh bị lấp dưới mui xe mà người lái không thể nhìn thấy đươc.

Những hình ảnh sau đó được truyền tới một màn hình hiển thị theo thời gian thực nằm ở kính chắn gió, vị trí rất thuận lợi để quan sát trong lúc xe di chuyển. Nhờ đó mà người lái xe có thể nhìn "xuyên qua" phần đầu xe ô tô để điều khiển xe tránh những vật cản trên đường.

Hiện Transparent Bonnet Concept mới đang ở giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên theo Land Rover thì công nghệ này sẽ là "chìa khóa" giúp người lái xe chinh phục những đoạn đường dốc, những địa hình không bằng phẳng.

Ngoài ra, Transparent Bonnet Concept cũng giúp xe tránh được các vật cản bất ngờ xuất hiện khi xe di chuyển trong đường đô thị. Land Rover có thể sẽ giới thiệu công nghệ mới này tại sự kiện International Auto Show diễn ra vào cuối tháng này tại New York, Mỹ.

Sáng Trần

Theo The Verge

Chủ đề khác