VnReview
Hà Nội

Xem lại video YouTube đầu tiên nhân sinh nhật 9 tuổi

Vào ngày lúc 20:27 phút ngày 23/4 năm 2005 theo giờ Mỹ (tức ngày 24/4/05 theo giờ Việt Nam), Jawed Karim – nhà đồng sáng lập của YouTube đã đăng tải đoạn video đầu tiên lên mạng chia sẻ video này.

Đoạn video có tên "Me at the zoo" ("Tôi ở sở thú") do Karim đăng tải cho tới giờ đã thu hút được 14 triệu lượt xem. Dù chỉ dài 19 giây và có nội dung rất đơn giản: "Điều hay ho về loài voi là chúng có vòi … uhm… thực sự, thực sự dài", đoạn video của Karim đã mở đường cho YouTube trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất của Web 2.0 (nền tảng web động, thay thế cho các trang web tĩnh của thế kỷ 20).

Sau khi được Google mua lại với giá 1,65 tỷ USD vào cuối năm 2006, đến năm 2012 YouTube đã thu hút được hơn 4 tỷ lượt xem (view) video mỗi ngày. MV "Gangnam Style" của rapper Hàn Quốc Psy đã trở thành video đầu tiên thu hút được tới 1 tỷ lượt xem trên trang chia sẻ video này. Số lượng người dùng thường xuyên của trang web này hiện nay là 1 tỷ người, tức 1/7 dân số thế giới. Tất cả những con số ấn tượng này đều đến từ một đoạn video cho biết.. voi có vòi dài!

;Lê Hoàng

Theo Time

Chủ đề khác