VnReview
Hà Nội

Bị tóm cổ vì... chụp ảnh tự sướng

Chụp ảnh tự sướng đang trở thành một trào lưu khi điện thoại thông minh trở nên phổ biến. Nhưng đôi khi việc chụp ảnh tự sướng không đúng lúc đúng chỗ sẽ khiến cho khổ chủ bị... tóm cổ.

Sau đây là 11 trường hợp điển hình trên thế giới đã tự hại bản thân khi chụp ảnh tự sướng:

Hai cô gái chụp bức ảnh tự sướng này trước khi tiến hành cướp tiền tại một nhà hàng ở Thụy Điển. Cảnh sát đã lần theo dấu vết của họ và tóm cổ tại nhà bà của 2 cô gái.

Kayleigh Hill đã chạy vào sân bóng chày trong một trận đấu tại giải Vô địch thế giới Các trường Cao đẳng năm 2013 để chụp ảnh tự sướng. Bảo vệ đã ngăn chặn ngay.

Một người đàn ông ở Milan đã chụp ảnh tự sướng bằng chiếc iPad mình vừa đánh cắp được. Chủ nhân của iPad truy cập vào iCloud và xem được bức ảnh này. Cảnh sát nhờ bức ảnh đã dễ dàng tóm được kẻ trộm.

Justin Bahler, 21 tuổi đã đăng bức ảnh tự sướng với khẩu súng trên Facebook. Anh này sau đó đã thực hiện một vụ cướp ngân hàng ở Michigan. Các nhà điều tra sau khi xem camera an ninh đã nhận ra Justin và bắt anh ta.

Adam Howe quá đen khi để quên chiếc điện thoại của mình sau một vụ cướp. Từ tấm ảnh tự sướng của anh ta trên điện thoại, cảnh sát đã nhanh chóng bắt gọn anh này.

Cảnh sát cho đăng tải một tấm ảnh tự sướng của một người đàn ông da đen bị buộc tội trộm cướp và yêu cầu ai nhận ra thì thông báo cho cảnh sát. Jess Eward, 19 tuổi đã bị bắt không lâu sau đó.

Cậu bé 16 tuổi này đã trốn được nhân viên bảo vệ tòa nhà World Trade Center và chụp bức ảnh tự sướng trên nóc tòa nhà. Cậu bé đã bị bắt và bị buộc tội xâm nhập trái phép. Nhân viên bảo vệ tòa nhà cũng bị sa thải.

Tyquan Solomon 19 tuổi và Terrance Sistruck 16 tuổi đã bị bắt sau khi chụp hình tự sướng với chiếc iPhone ăn cắp. Chủ nhân của iPhone đã lấy ảnh 2 tên trộm trên iCloud và thông báo với cảnh sát.

La Vorne Lee Bennett đã bị buộc tội cướp tiền và iPhone của một người đàn ông. Sau khi bị cướp, nạn nhân đã truy cập vào iCloud và phát hiện hình tự sướng của tên trộm. Nhà chức trách đã thực hiện phần việc của mình.

Ashley Keast đã chụp một bức ảnh ngay sau khi ăn trộm chiếc điện thoại tại nhà một cặp đôi. Anh ta vô tình gửi tấm hình mình chụp vào một số địa chỉ bạn bè của nạn nhân. Một người bạn của nạn nhân đã báo cảnh sát.; 

Khi ca sỹ nổi tiếng Rihanna đăng tấm hình mình chụp với Slow Loris – một loài khỉ quý hiếm có trong danh sách đỏ (Việt Nam gọi loài khỉ này là con Cu-li hoặc Cù-lần), cảnh sát đã tìm đến 2 người đàn ông và bắt giữ họ vì tội cho phép khách du lịch chụp ảnh với con vật cần được bảo vệ.

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác