VnReview
Hà Nội

Top 10 video công nghệ nổi bật trong tuần

Máy ảnh lấy nét sau khi chụp, game siêu khó "lai" giữa Flappy Bird và 2048, smartphone cao cấp chạy Cyanogenmod... là những điểm nhấn đáng chú ý của làng công nghệ tuần qua.

1. OnePlus One ra mắt

Dù chỉ là một chiếc smartphone của Trung Quốc song OnePlus One có rất nhiều điểm đáng chú ý. Trước hết, đây là chiếc smartphone đầu tiên được cài sẵn bản ROM Cyanogenmod nổi tiếng. Thứ hai, OnePlus One có cấu hình thuộc hàng "khủng": vi xử lý Snapdragon 801 giống như Galaxy S5 và Xperia Z2; 3GB RAM, màn hình 5.5 inch Full HD và thân máy phủ ma-giê cao cấp. Đặc biệt, giá gốc của OnePlus One chỉ khoảng 6,3 triệu đồng.

2. Leica T trình làng

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 100 năm thương hiệu Leica, công ty sản xuất máy ảnh hàng đầu của Đức đã ra mắt thế hệ máy ảnh không gương lật tiếp theo: Leica T. Với thiết kế hiện đại mang đậm chất "Leica" máy còn được trang bị cảm biến APS-C 16MP, Wi-Fi tích hợp cùng ứng dụng chụp ảnh đi kèm. Leica T sẽ tới tay người dùng vào tháng 5 năm nay với giá 1.850 USD (khoảng 39 triệu đồng).

3. Tổng thống Obama đá bóng cùng robot Asimo

Trong chuyến thăm Nhật Bản vừa qua, tổng thống Mỹ Barrack Obama đã có dịp chơi bóng đá cùng một "đối thủ" rất đặc biệt: robot Asimo của Nhật Bản. Dù chỉ là người máy nhưng Asimo có thể thực hiện những cử chỉ rất khéo léo như... tranh tài điều khiển bóng với tổng thống Obama.

Sự kiện diễn ra tại Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Tokyo trong khuôn khổ chuyến thăm châu Á của ông Obama.

4. Samsung mở viện bảo tàng Sáng tạo Công nghệ

Trong này thứ hai 21/4, hãng công nghệ Hàn Quốc đã mở cửa bảo tàng Sáng tạo Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. Với mục đích vinh danh các phát minh công nghệ đột phá từ thời kỳ Faraday và Edison cho tới thời đại smartphone ngày nay, Samsung đã mang tới một khung cảnh vô cùng choáng ngợp tại viện bảo tàng 5 tầng có diện tích gần 11.000 mét vuông. Rất tiếc, hãng công nghệ Hàn Quốc đã hơi tập trung vào vinh danh cho chính mình và cố tình lờ đi các thành tựu của các đối thủ như Apple, LG và Sony.

5. Game siêu khó lai giữa Flappy Bird và 2048

Trong tuần qua, Flappy Bird có thêm một bản sao: Flappy 2048. Với cách chơi gần giống như Flappy Bird, Flappy 2048 sẽ yêu cầu chú chim của bạn phải bay trúng vào ô có số điểm tương ứng với số điểm đang mang trên mình. Nói cách khác, Flappy 2048 sẽ là một game khó hơn cả Flappy Bird.

Song, Flappy 2048 chắc chắn sẽ gây nghiện: bạn sẽ đạt được những điểm số chỉ có thể "mơ tới" trong 2048 trên Flappy 2048.

6. Ngân hàng Mỹ mỉa mai Google Glass

Google Glass tiếp tục là đối tượng mỉa mai của cộng đồng YouTube, song lần này "tác giả" không phải là một ngôi sao hài kịch trên Youtube. FirstBank, một ngân hàng tại Mỹ đã thực hiện một mẩu quảng cáo đả kích "cuộc sống ảo" nếu như cuộc sống của chúng ta bị chiếc kính này xâm lấn.

Trong đoạn video hài hước này, ông bố đuổi bà mẹ "đi đi", nhưng người mẹ hiểu rất rõ chồng của mình: "Ồ, bố nó rất ghét quảng cáo pop-up (trên kính thông minh)". Cô con gái nhỏ thì hét toáng lên "Hashtag, giờ ăn tối" trong khi cậu con trai thì liên tục vẫy tay trước mặt, có vẻ như là để tắt quảng cáo.

Thông điệp trong video quảng cáo của FirstBank là "hãy quay trở lại thế giới thực" và sử dụng ứng dụng trên… smartphone.

7. Bị troll khi dùng kính thực tại ảo Oculus Rift

Một đoạn video mới xuất hiện trong tuần này đã ghi lại một cảnh tượng hài hước: một người đàn ông đứng trong một siêu thị tại Nga đã được mời thử chiếc kính thực tại ảo Oculus Rift. Khi đang say sưa trong trải nghiệm "tàu siêu tốc ảo", anh chàng này bị bạn của mình chơi một trò đùa rất tinh quái: đẩy nhẹ ở sau lưng.

Ngay lập tức, anh chàng đeo Oculus Rift đã ngã ngay ra sàn và bắt đầu giãy giụa không khác gì một người bị động kinh. Thật may mắn, cuối cùng thì không có ai bị thương, không một thiết bị nào bị hỏng và chàng trai thử Oculus Rift cũng đã có một tràng cười sảng khoái sau khi đứng dậy.

8. Nissan ra mắt xe tự rửa

Một công nghệ mới do hãng xe hơi Nhật Bản Nissan phát triển sẽ giúp chống bụi bẩn hoàn toàn. Đây sẽ là chiếc xe "tự làm sạch" đầu tiên trên thế giới. Nói chính xác hơn, chiếc xe này sẽ không bao giờ bị bẩn và chủ sở hữu sẽ không bao giờ phải mang chiếc Nissan của mình tới các dịch vụ rửa xe.

9. Lytro Illum: Máy ảnh lấy nét sau

Lytro Illum có thể là tương lai của ngành nhiếp ảnh. Với mẫu máy ảnh đặc biệt này, bạn sẽ không phải lo về những bức ảnh chụp out nét nữa. Illum cho phép bạn lấy lại nét sau khi đã chụp ảnh, giúp thay đổi hoàn toàn chất lượng và chủ đề của ảnh chụp.

10. Ý tưởng iPhone 6

Trong năm nay, rất có thể Apple vẫn sẽ phát hành thế hệ iPhone mới vào tháng 9. Nếu may mắn, chúng ta cũng sẽ phải đợi tới tháng 6 để được diện kiến chiếc iPhone 6 màn hình 4,7 inch. Điều này không ngăn các nhà thiết kế tài năng của TechRadar thử nghiệm các ý tưởng độc đáo về iPhone 6.

Lê Hoàng

Theo TechRadar, Cnet

Chủ đề khác