VnReview
Hà Nội

Clip dạy bơi cho trẻ sơ sinh lay động cảm xúc

Ở các nước phương Tây, người ta cho trẻ tiếp xúc với hồ bơi từ rất sớm. Họ có các lớp dạy bơi cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Thậm chí, họ còn cho những đứa trẻ mới 7 ngày tuổi xuống nước. Nếu bạn có con nhỏ, bạn có dám làm giống như họ không? Hãy xem clip này nhé!

Vận động dưới nước cực kỳ có lợi cho trẻ nhỏ:

- Giúp phát triển thể chất, kỹ năng vận động.

- Tăng chiều cao.

- Tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

- Giúp bé có tính độc lập, tự tin từ nhỏ.

- Đối với các bé biếng ăn, chậm lớn, bơi lội trong nước sẽ giúp bé ăn được nhiều hơn và ngủ ngon hơn.

Ở Việt Nam, các bậc cha mẹ thường e ngại cho bé xuống hồ bơi vì sợ lạnh, sợ ốm, sợ bé không thể thở được dưới nước. Nhưng thực ra từ khi nằm trong bụng mẹ thì bé đã được bơi trong nước. Nên khi xuống nước bé đã có bản năng tự bơi. Nếu không giúp bé nhớ lại bản năng này thì sau 2 năm nó sẽ tự mất đi.

Trẻ sơ sinh có một kiểu bơi đặc thù dựa trên các phản xạ bẩm sinh di truyền của động vật có vú. Đó là phản xạ tự đóng nắp khí quản khi đầu chìm vào nước và phản xạ khua khoắng tay chân để bơi trong nước. Ở trong nước trẻ có thể mở mắt mà không thấy khó chịu.

Chính vì thế mà ở phương Tây người ta đã cho trẻ tiếp xúc với nước từ rất sớm. Ở Việt Nam do điều kiện bể bơi còn ít, cũng như không có các lớp dạy bơi cho trẻ sơ sinh nên rất nhiều trẻ em khi lớn vẫn không biết bơi. Nhưng cha mẹ có thể khắc phục điều này bằng cách mua bể phao, hoặc cho con ra các bể bơi công cộng từ sớm và làm theo cách của các ông bố bà mẹ trong clip dưới đây nhé (lưu ý: chọn các bể bơi sạch sẽ đề phòng bệnh đau mắt đỏ)

Đăng Khoa

Chủ đề khác