VnReview
Hà Nội

Nhìn lại iPad 1 qua trí tưởng tượng của người dùng

Các sản phẩm của Apple luôn thu hút người tiêu dùng. Chính vì vậy mà mỗi sản phẩm trước khi ra mắt đều khiến cho mọi người "đứng ngồi không yên". Họ vận dụng trí tưởng tượng và tin đồn để phác thảo các mẫu sản phẩm tương lai. VnReview cùng các bạn trở về năm 2010 xem mọi người hình dung về mẫu iPad 1 như thế nào nhé.

Đây là mẫu iPad 1 do Jesus Diaz của website Gizmodo dựng nên dựa trên những tin đồn và thông tin rò rỉ vào thời điểm đó. Trông nó giống như một chiếc iPod Touch cỡ lớn. Dù sao nó cũng tương đối giống với phiên bản thực phát hành thời gian sau đó.

Một blog tiếng Pháp có tên miền là Nowheerelse.fr vào năm 2009 đã cho đăng tấm ảnh này và cam đoan đây là hình ảnh thật của iPad 1. Chúng ta không thể trách được "tiểu xảo câu khách" của blog này. Cho đến nay nó vẫn là một blog chuyên đưa ra các dự đoán về sản phẩm tương lai của Apple, thu hút được một số lượng lớn người theo dõi.

Mẫu iPad này thậm chí được dựng từ năm 2004 trước khi iPad 1 ra đời đến 6 năm. Hình ảnh này được đưa lên diễn đàn MacRumors. Nó cho thấy các chi tiết khác biệt hoàn toàn so với phiên bản thật. Dù sao thì người ta cũng đưa ra được một cái tên chính xác.

Ở mẫu iPad này, người ta đã nghĩ máy tính bảng của Apple chỉ là một chiếc Mac Book không có bàn phím chạy hệ điều hành OS X.

Đây là một mẫu iPad trong trí tưởng tượng khác. Nó có giao diện hệ điều hành Mac và thậm chí còn được trang bị ổ đĩa quang.

Mẫu iPad trên giấy này được phác thảo bởi Patrycjusz Brzezinski vào đầu năm 2010. Anh ta tưởng tượng iPad gồm có 2 phần. Phần màn hình phía trên và phần cảm ứng phía dưới đóng vai trò là một bàn phím có thể trượt lên xuống.

Một mẫu dựng khác cho thấy iPad chạy hệ điều hành Mac OS X

Hình ảnh này được đăng tải đầu năm 2010. Hình như người phác thảo đã "chôm" nguyên màn hình của MacBook Pro. Nó chỉ khác với MacBook Pro ở các lỗ loa nằm phía dưới viền màn hình.

Mẫu dựng này xuất hiện năm 2008. Trông nó gần giống với iPad 1 nhất so với các mẫu dựng khác. Tuy nhiên nhìn nó hơi dày. Enrico Dal Pezzo, tác giả mẫu dựng này đã gọi tên thiết bị là Mac Air.

Đây là hình ảnh mà tác giả của nó cam đoan là ảnh rò rỉ iPad 1. Trông mẫu iPad này chẳng khác gì một cái màn hình. Hình dáng khá mỏng, không có góc vát.

Và đây là mẫu iPad "xịn" ra mắt trong thực tế sau đó của Apple:

Nhìn lại những concept sơ khai của iPad 1

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác