VnReview
Hà Nội

Video chào cờ xếp hình Tổ quốc hướng về biển Đông

Trong buổi lễ chào cờ đầu tuần vào sáng 12/5, 800 học sinh trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã xếp hình bản đồ Tổ quốc nhằm phản đối việc Trung Quốc trái phép đưa gian khoan vào vùng biển Việt Nam.

Các em học sinh xếp hình bản đồ chữ S thực hiện nghi thức chào cờ - Ảnh chụp từ clip của VTV

Không giống như giới nhân sĩ, trí thức thể hiện tinh thần yêu nước bằng các tuyên bố, biểu tình phản đối việc Trung Quốc xâm phạm trái phép vùng biển thuộc Việt Nam, các em học sinh, giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn đã được thể hiện mong muốn bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc bằng những hành động thiết thực nhưng đầy ý nghĩa nhân văn: chào cờ xếp hình bản đồ đất nước hình chữ S với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các thày cô giáo cũng xếp thành khung hình chữ nhật quanh 4 góc sân vận động rộng 1.000 m2. Bài quốc ca được cất lên hào hùng với quốc kỳ tung bay, những bàn tay của thầy cô và học sinh nắm chặt đặt lên ngực trong không khí thiêng liêng và đầy xúc động.

Anh Đoàn Công Hiếu, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn, (TP.Biên Hòa, Đồng Nai): "Trong những ngày này cùng với cả nước hướng về biển đông, hôm nay thầy và trò trường Lê Quý Đôn có tổ chức buổi lễ chào cờ đầu tuần. Buổi lễ chào cờ này khác với buổi chào cờ khác. Đó là một lần nữa khẳng định lại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Qua đó cũng muốn giáo dục cho các em học sinh tinh thần tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước để sau này các em cùng với các tầng lớp khác đứng lên giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam".

Được biết, để có màn xếp hình bản đồ Tổ quốc ý nghĩa này, các giáo viên, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn mất nhiều ngày tập luyện sau mỗi giờ học tập. Hành động nhỏ này của thầy trò nhà trường cũng góp thêm tiếng nói phản đối việc Trung Quốc trái phép đưa giàn khoan vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

GL

Chủ đề khác