VnReview
Hà Nội

NASA kỷ niệm Ngày trái đất bằng ảnh "tự sướng" 3.2 Gigapixel

Một bức ảnh tự sướng khổng lồ của... Trái đất vừa được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đưa lên trang web Giga Pan. Điều đặc biệt của tấm ảnh này là nó chứa tới hơn 50 nghìn ảnh tự sướng của mọi người trên toàn thế giới.;   

Tháng trước, NASA đã mời mọi người chụp ảnh tự sướng và gửi cho NASA qua các mạng xã hội Twitter, Facebook, Flickr, Instagram, Google+ bằng cách sử dụng hashtag #globalselfie. Ngoài việc gửi ảnh, mọi người cũng sẽ phải trả lời câu hỏi: "Vị trí của bạn trên Trái đất lúc này?".

Hơn 36.000 người từ hơn 100 quốc gia đã hưởng ứng lời kêu gọi của NASA, và kết quả thật là mỹ mãn. NASA đã tổng hợp những tấm ảnh được gửi đến trên toàn thế giới thành một tấm ảnh Trái đất có dung lượng 3.2 gigapixel (3,2 tỷ điểm ảnh). Đây là một tấm ảnh tương tác. Người xem có thể phóng to vào từng điểm ảnh để xem chân dung tự sướng của những người đang sống tại các vùng tương ứng trên Trái đất.

Theo NASA, tấm ảnh chụp hai nửa bán cầu trái đất được chụp từ hôm 22/4 bằng công cụ đo bức xạ ảnh hồng ngoại trên vệ tinh National Polar-obiting Partnership. Các nhà khoa học đã mất vài tuần để ghép hơn 50.000 bức ảnh tự sướng vào trong 2 nửa cầu nói trên.

Hình ảnh đầy đủ được đăng tải tại đây.

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác