VnReview
Hà Nội

Tổng hợp video nóng trên mạng Việt Nam tuần qua

Tự thiêu trước Dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc, Cháu văng tục, chửi bà nội ở TP.HCM, bể bơi Hà Nội sục hóa chất để không phải thay nước…là ba trong số những video clip hot nhất trên mạng Việt Nam tuần qua.

Tự thiêu trước Dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc

Sáng 23/5, hai bảo vệ đang tuần tra thì phát hiện một người phụ nữ tự thiêu trước cổng chính Dinh Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Chừng 3 phút sau, ngọn lửa được dập tắt và nạn nhân được đưa đến bệnh viện Sài Gòn cứu chữa nhưng không qua khỏi. Nạn nhân là bà Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, nhà ở đường Bùi Đình Túy, ngụ phường 24, quận Bình Thạnh.

Tại hiện trường, công an thu được 6 biểu ngữ viết tay bằng bút lông màu xanh, một đôi dép, can nhựa (khoảng 5 đến 10 lít) bị cháy gần hết. Các biểu ngữ có nội dung: "Nguyện đất nước hòa bình an lạc", "Yêu cầu Trung Quốc trả lại biển hải bình yên cho đất nước chúng tôi", "Ủng hộ tinh thần cảnh sát biển và ngư dân", "Xin nhà nước và bạn bè quốc tế ủng hộ cho nhân dân Việt Nam bảo vệ quyền lãnh thổ hải phận Việt Nam...".

Cháu văng tục, chửi bà nội ở TP.HCM

Clip ghi lại hình ảnh một cụ già ngồi dưới đất và bị cháu nội văng tục: "Lúc nào tao về tao ngủ, mày cũng quậy". Còn cụ già nói:"Tôi có quậy gì đâu. Tôi đói, tôi đi xin miếng cơm".

Qua xác minh, cụ già trong clip là là Nguyễn Thị Lắm (SN 1923) và người đàn ông chửi mắng là Lưu Đình Phương (SN 1968), cháu nội cụ Lắm.

Một người con trai của cụ Lắm cho biết, khoảng 17 năm về trước, cụ Lắm có rất nhiều nhà đất, nhưng đã bán, chia hết con cháu, chỉ còn lại căn nhà nhỏ 17 m2 cụ ở. Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây, 2 người cháu nội của cụ là Lưu Đình Phương và Lưu Đình Hưng (em trai Phương) giành nuôi cụ, để được vào ở trong căn nhà 184/27 đường Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM. Giành nuôi bà nội là vậy, nhưng 2 người cháu nội này thường xuyên bỏ đói bà cụ, để bà phải bò ra đường đi xin ăn.

Bể bơi Hà Nội sục hóa chất để không phải thay nước

Clip ghi lại cảnh nhân viên của một bể bơi ở quận Cầu Giấy đổ hợp chất "biến hoá" khiến nước trong bể đang bẩn trở nên trong vắt chỉ sau vài tiếng.

Tác giả của đoạn clip này cho biết, do ở gần nên đã vô tình thấy cảnh hãi hùng trên. Ngay sau khi phát tán trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ thái độ bức xúc, bất bình trước sự việc này.

Người đăng clip cũng cho biết: "Bình thường mọi năm họ hút sạch nước, cọ chùi bể và hút cặn sau đó mới được bơm nước mới vào. Năm nay họ lại rải hóa chất, hút cặn để nguyên nước".

Thanh niên chuẩn - yêu nước chuẩn

Video clip "Hãy yêu nước đúng cách" vừa được Ban Tuyên giáo phối hợp với Công ty truyền hình Viettel và Đoàn thanh niên Đài truyền hình Việt Nam xây dựng, nhằm kêu gọi thanh niên thể hiện lòng yêu nước phù hợp, sao cho có lợi nhất cho đất nước lúc này.

Đây là một sản phẩm tuyên truyền nằm trong chuỗi sản phẩm của dự án Thanh Niên Chuẩn của Trung ương Đoàn TNCS HCM với thông điệp: "Chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, nền hòa bình của dân tộc đang phụ thuộc rất nhiều vào sự đoàn kết, tỉnh táo và khôn khéo của tất cả chúng ta".

GL

Chủ đề khác