VnReview
Hà Nội

Top 10 video công nghệ ấn tượng tuần qua

iOS 8, LG G3, Samsung Z, HTC E8... là những điểm nhấn đáng chú ý của làng công nghệ tuần qua.

1. iPhone 5s trở thành diễn viên chính của Beats

Đoạn video quảng cáo hoành tráng của hãng tai nghe Beats đã đưa iPhone 5s và Neymar trở thành trung tâm của cả 3 thế giới: bóng đá, tai nghe cao cấp và smartphone.

2. Video quảng cáo đầu tiên của LG G3

Chiếc smartphone "đáng chờ đợi nhất trong năm" đã ra mắt một cách đầy ấn tượng với màn hình 5.5 inch độ phân giải Quad HD 2560 x 1440 pixel, camera lấy nét bằng laser, bàn phím thông minh, sạc không dây cùng một loạt các tính năng độc đáo khác. Trong đoạn video quảng cáo chính thức đầu tiên cho G3, LG đã tập trung vào các tính năng độc đáo của sản phẩm mà không "đá xoáy" Apple, Samsung hay các đối thủ cạnh tranh khác.

3. Google Glass: thiết bị thông minh "nguy hiểm" nhất thế giới

Nhờ có Google Glass, các xạ thủ có thể thực hiện các góc bắn "bất khả thi": vừa tiêu diệt mục tiêu, vừa đảm bảo an toàn cho xạ thủ. Ít ai ngờ một thiết bị thông minh dành cho "dân công nghệ" lại có thể trở nên nguy hiểm tới vậy.

4. Bản sao Flappy Bird viết bằng ngôn ngữ Swift

Chỉ ít ngày sau khi Apple tung ra ngôn ngữ lập trình "Swift" tại WWDC 2014, một lập trình viên tài năng đã kịp tạo ra một bản sao cho Flappy Bird trong vòng… 17 phút. Có thể nói rằng, đây là minh chứng điển hình nhất cho sự tân tiến của Swift và sự phổ biến của Flappy Bird.

5. HTC ra mắt bản nhựa cho HTC One M8

Chật vật trên con đường trở lại với thành công, HTC đã thực hiện một bước đi đầy táo bạo chưa từng có tiền lệ: mang cấu hình của chiếc M8 đầu bảng lên một sản phẩm vỏ nhựa có tên "E8", cắt giảm một số tính năng không thực sự cần thiết (ví dụ như camera kép DuoCamera) nhằm mang tới một chiếc smartphone mạnh mẽ có giá "mềm": 450 USD (khoảng 9,5 triệu đồng) tại Trung Quốc. Chưa rõ khi nào HTC sẽ mang phiên bản M8 giá rẻ này ra thị trường toàn cầu, song rõ ràng đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho các fan của HTC nói riêng và của Android nói chung.

6. Thử nghiệm iOS 8

iOS 8 đã chính thức ra mắt tai WWDC 2014, và các trải nghiệm sử dụng ban đầu cho thấy thế hệ iOS mới không khác biệt quá nhiều so với iOS 7 về thiết kế và tính năng. Tuy vậy, Apple cũng đã bổ sung thêm rất nhiều cải tiến phần mềm mới, ví dụ như các thông báo có khả năng tương tắc hoặc tính năng tin nhắn thoại trong ứng dụng Message. Phiên bản người dùng cuối của iOS 8 sẽ được ra mắt cùng iPhone 6 trong tháng 9 sắp tới.

7. Samsung ra mắt smartphone Tizen đầu tiên trên thế giới

Hệ điều hành con cưng của Samsung và Intel đã đạt cột mốc quan trọng đầu tiên vào đầu tuần qua, khi hãng điện tử Hàn Quốc ra mắt chiếc Samsung Z – smartphone Tizen đầu tiên trên thế giới. Thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng phần mềm độc đáo hứa hẹn một hệ điều hành đầy tiềm năng cho Samsung, song giao diện thô sơ cùng ;số lượng ứng dụng dịch vụ ít ỏi cho thấy 2 ông lớn Intel và Samsung sẽ còn phải cố gắng rất nhiều trong tương lai.

8. Video đầu tiên đạt 2 tỷ view trên YouTube: Gangnam Style!

Rapper PSY (Hàn Quốc) trở thành người đầu tiên nắm giữ cả 2 vinh hạnh của YouTube khi MV Gangnam Style của anh lần lượt phá kỷ lục 1 tỷ view vào năm 2012 và 2 tỷ view vào năm nay. MV Gentleman của PSY cũng đã đạt 693 triệu lượt xem, góp phần chứng tỏ sức ảnh hưởng sâu rộng của văn hóa KPop trên toàn cầu.

9. "Chóng mặt" cùng khả năng quay video siêu ấn tượng của Lumia 1020

Với 50 chiếc Lumia 1020 camera 41MP, nhà làm phim danh tiếng Paul Trilo đã thực hiện một đoạn video xoay vòng dài 1 phút 39 giây để tái hiện lại cuộc sống màu sắc tại thành phố New York, Mỹ.

10. Trò chơi xếp hình kỷ niệm sinh nhật 30 năm

Nhân dịp sinh nhật 30 năm tuổi của trò chơi xếp hình Tetris, hãng game nổi tiếng Ubisoft đã chính thức ra mắt phiên bản Tetris mới nhất: Tetris Ultimate tại sự kiện Hội chợ game E3.

Lê Hoàng

Chủ đề khác