VnReview
Hà Nội

Video trình diễn khả năng ấn tượng của màn hình sapphire

Một đoạn video thử nghiệm của Kyocera vừa bị rò rỉ cho thấy, hãng điện tử Nhật Bản đang tham gia nghiên cứu phát triển kính bảo vệ màn hình bằng tinh thể sapphire. Kyocera nổi tiếng với các sản phẩm smartphone siêu bền và màn hình sapphire dự kiến sẽ là bước ngoặt tiếp theo trong sự phát triển sản phẩm của hãng.

Video Kyocera trình diễn khả năng ấn tượng của kính bảo vệ màn hình sapphire

Apple hiện cũng đang nghiên cứu kính bảo vệ màn hình bằng sapphire, dự kiến iPhone 6 sẽ là thiết bị đầu tiên của "Táo khuyết" được trang bị kính bảo vệ màn hình này.

Video cho thấy hình ảnh Kyocera thử nghiệm kính bảo vệ màn hình bằng tinh thể sapphire cùng với kính bảo vệ màn hình bằng kính thông thường. Đúng như dự kiến, kính bảo vệ màn hình bằng sapphire bền hơn rất nhiều so với kính truyền thống. Sapphire được coi là vật liệu bền nhất thế giới sau kim cương, và cứng cáp hơn gấp ba lần so với kính cường lực Gorrila Glass, do vậy rất khó để làm xước cũng như làm nứt vỡ kính bảo vệ màn hình bằng sapphire. Nó sẽ mở đường cho các hãng sản xuất chế tạo smartphone có màn hình "gần như không thể phá hủy" trong tương lai gần.

Tại thời điểm này, chưa rõ Kyocera sẽ trở thành một nhà cung cấp kính bảo vệ màn hình sapphire cho các hãng khác hay chỉ sản xuất cho các smartphone của riêng mình.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác