VnReview
Hà Nội

Boeing 787 cất cánh thẳng đứng

Máy bay chở khách lớn thường khá chậm chạp và "hiền lành", thế nhưng chiếc Boeing 787-9 có thể cất cánh gần như thẳng đứng và thực hiện những chuyển động phức tạp vốn chỉ có ở máy bay tiêm kích.

Trong một chuyến bay thử trước thềm Hội chợ Hàng không Farnborough (Anh), hãng Boeing đã trình diễn khả năng bay lượn vô cùng ấn tượng của chiếc 787-9. Để phô diễn sức mạnh của Boeing, tổ lái đã thực hiện pha cất cánh ngoạn mục ở góc 70 độ như một chiếc máy bay tiêm kích. Những cú đảo cánh và bay nghiêng 45 độ cũng được chiếc máy bay có khả năng chở 280 hành khách này thực hiện một cách vô cùng thuần thục.

Dĩ nhiên, hành khách của Boeing 787-9 sẽ không mong muốn được trải nghiệm chuyến bay ấn tượng như vậy. Tuy vậy, những hành khách thường di chuyển bằng đường hàng không có thể yên tâm bởi khả năng bay lượn ấn tượng sẽ giúp Boeing 787-9 thoát khỏi các trường hợp khẩn cấp một cách khéo léo và tài tình hơn các dòng máy bay cũ.

Với tải trọng cất cánh cao hơn và dung tích nhiên liệu lớn hơn các dòng máy bay khác, Boeing 787-9 có thể bay tối đa 15.400km. Hiện tại, Boeing cũng đang phát triển một phiên bản 787-10 có kích cỡ lớn hơn cả phiên bản 787-9.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác