VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng máy nghe nhạc tí hon cũ kỹ của Samsung

Cùng nhau chiêm ngưỡng YEPP YP-W3, máy nghe nhạc nhỏ nhất của Samsung với hình thù kỳ lạ được ra mắt vào năm 2005.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi chút về YEPP: YEPP là dòng sản phẩm máy nghe nhạc của Samsung được giới thiệu lần đầu tiên tại CES năm 1999 diễn ra tại Las Vegas. "YEEP" là viết tắt của "Trẻ trung"(Young), "Năng động"(Energetic) và "Đam mê"(Passionate Person). Đến năm 2003, Samsung chính thức bỏ thương hiệu YEPP cho các sản phẩm toàn cầu và thương hiệu trên chỉ còn được sử dụng tại Hàn Quốc cho đến khi Samsung chính thức từ bỏ thương hiệu trên vào năm 2011, không lâu sau đó Samsung tuyên bố ngừng toàn bộ việc sản xuất máy nghe nhạc MP3 mang thương hiệu của mình vào tháng 11/2013.

Hãy cùng nhau trở về quá khứ một chút, vào năm 1999 Samsung chính thức trình làng YEPP - dòng sản phẩm MP3 nhỏ nhất trên thị trường vào thời điểm đó với những tính năng "vượt trội" so với đa số những mẫu MP3 thời ấy như khả năng nghe FM và khả năng ghi âm giọng nói. Tuy nhiên một thời gian sau đó dòng sản phẩm YEPP của Samsung không còn được chú ý như trước.

Vào năm 2005 - tức là 6 năm sau đó, Samsung giới thiệu mẫu máy YP-W3 thuộc dòng YEPP nhằm lấy lại thị trường đã mất của mình, vào thời điểm đó những mẫu nghe nhạc MP3 đang làm mưa làm gió, tràn ngập thị trường thì mẫu máy MP3 mới của Samsung lại mang tính đột phá trong thiết kế với hình dáng của một chiếc đồng hồ bỏ túi.

Mẫu máy mới của Samsung có bộ nhớ trong từ 256MB đến 1GB, không quá khác so với những máy MP3 thời đó. Tuy nhiên một phiên bản đặc biệt giới hạn của YP-W3 có thêm 12 viên kim cương 0,007 carat được nạm xung quanh mặt trước của máy đã trở thành một món hàng hiếm được nhiều người săn lùng. Màn hình LCD trắng đen của máy cũng được bảo vệ bởi một tấm kính shappire - điều mà ngay cả những chiếc máy MP3 hay smartphone cao cấp thời nay cũng phải mong ước.

Tương tự những chiếc smartwatch hiện nay, mẫu MP3 đặc biệt của Samsung có khả năng thể hiện chữ, số và thông tin bài hát giống những chiếc đồng hồ analog truyền thống. Những nút điều khiển nhạc được thiết kế xoay quanh mặt trước, các phím chức năng và cổng kết nối Mini USB được bố trí dọc theo các cạnh, bộ sản phẩm tiêu chuẩn của YP-W3 bản Limited bao gồm một máy, tai nghe và đặc biệt là giấy chứng nhận đá quý, ngoài ra còn có một sợi dây, túi đựng và một vòng cổ giúp người sở hữu trở nên thời trang hơn khi đeo nó trên người.

Mẫu máy này cũng có khá nhiều chức năng thởi ấy như nghe FM, hỗ trợ nhiều định dạng nhạc, ghi lại bài hát khi nghe, ... Samsung cũng đã tăng cường chất lượng âm thanh của mẫu máy trên bằng một phần mềm mang tên SRS Wow giúp tăng chất lượng, tăng bit rate của bài hát lên. Pin của máy cũng là một điều đáng ngạc nhiên vì cho thời gian nghe liên tục lên đến 8 giờ, trong một thân hình bé nhỏ và giới hạn công nghệ ở thời điểm đó.

Mặc dù Samsung đã không còn sản xuất máy MP3 nữa vì hiện tại các mẫu smartphone đã thay thế khá tốt những chiếc MP3 từng làm mưa làm gió thời ấy, tuy nhiên chắc chắn những người mê âm nhạc sẽ không thể quên được mẫu máy này.

Bạn đã sỡ hữu nó chưa? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình với VnReview qua phần bình luận dưới đây.

Phúc Thịnh
Theo Engadget

Chủ đề khác