VnReview
Hà Nội

Ảnh bơm nước toilet vào bình nước tinh khiết gây sốt trên mạng

Mặc dù đại diện sân bay Tân Sơn Nhất đã giải thích hành động của nhân viên đang lấy nước từ trong nhà vệ sinh bơm vào các bình nước tinh khiết là để lau nhà nhưng dư luận trên mạng vẫn chưa thấy thỏa đáng.

Ảnh lấy nước ở sân bay Tân Sơn Nhất

Bức ảnh một nhân viên nhà hàng ở sân bay Tân Sơn Nhất đang lấy nước từ vòi trong toilet nam bơm vào bình nước tinh khiết đang gây xôn xao trên mạng

Theo báo VnExpress đưa tin, bức ảnh một nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đang bơm nước từ vòi trong nhà vệ sinh xuất hiện trên Facebook từ hôm 20/7 và nhanh chóng trở thành cơn sốt chia sẻ và bình luận trên mạng.

Trả lời báo VnExpress, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết đã xác minh nhân viên trong ảnh là của nhà hàng Hoa Mai, một đơn vị của Công ty Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) tại ga quốc nội. Như để trấn an dư luận, ông bổ sung hiện sân bay Tân Sơn Nhất chưa lắp đặt bình nước miễn phí.

Trong khi đó, lãnh đạo Sasco thừa nhận bức ảnh chụp trong toilet nam của nhà ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, "nhà ga đang tu sửa, sợ gây phiền nhiễu và mất vệ sinh, nên thay vì lấy nước bỏ trong xô, chúng tôi dùng biện pháp đóng bình để tránh văng ra ngoài. Tuy nhiên, sự việc này không ngờ đã gây hiểu nhầm cho khách hàng. Chúng tôi chân thành xin lỗi".

Ông cũng khẳng định nước lấy bỏ vào bình là để dùng rửa sàn, chứ không phải dùng cho khách hay bất cứ công việc liên quan đến rửa chén, ly, tách... nào khác. Sau khi ảnh lan truyền lên mạng, Sasco đã yêu cầu ngừng việc lấy nước cho vào bình nước khoáng như trên.

Những giải thích nhà ga tu sửa, sợ gây phiền nhiễu cho khách hàng, đóng nước vào bình nước để lau sàn hay sân bay Tân Sơn Nhất chưa lắp đặt bình nước miễn phí của lãnh đạo Cục Hàng không và Sasco xem ra không được dư luận đồng tình.

Bởi lẽ, rõ ràng chính lãnh đạo Sasco xác nhận nhân viên trong ảnh là thuộc nhà hàng Hoa Mai, vậy thì anh liên quan gì đến công việc lau sàn ở nhà ga đang tu sửa mà "sợ gây phiền nhiễu và mất vệ sinh"? Nhiều ý kiến ngạc nhiên không hiểu ;dùng bình nước lau sàn kiểu gì? Và mặc dù sân bay chưa cung cấp bình nước miễn phí, nhưng ai dám chắc mục đích của nó là để lau sàn? Nhất là khi nhân viên lấy nước lại thuộc nhà hàng?

Đến lúc này, biết được mục đích anh nhân viên nhà hàng kia lấy nước từ vòi trong nhà vệ sinh đóng vào bình nước tinh khiết để làm gì có lẽ không còn quan trọng nữa. Chỉ có một điều mà rất nhiều người biết qua bức ảnh này là cung cách làm ăn tùy tiện, bừa bãi vẫn diễn ra hằng ngày, thậm chí ngay cả ở một sân bay quốc tế như Tân Sơn Nhất.

Thanh Xuân

Chủ đề khác