VnReview
Hà Nội

Phô diễn tivi màn hình dẻo, màn hình trong suốt

Màn hình dẻo có thể uống cong tới mức nào? Với LG, câu trả lời sẽ là một chiếc tivi có thể cuộn tròn mà không ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị.

Màn hình 18 inch được LG trình chiếu lần này chính là sản phẩm được công ty Hàn Quốc công bố cách đây vài tuần. Hiện độ phân giải của màn hình mới chỉ đạt 1280 x 810 pixel nhưng LG đang cho thấy họ đã có những bước tiến dài trên con đường chinh phục công nghệ màn hình dẻo.

Trong đoạn video trình chiếu, màn hình mỏng bằng tấm phim của LG có thể vừa cuộn gập, vừa hiển thị hình ảnh như bình thường. Có lẽ, trong tương lai không xa, con người có thể được trải nghiệm khung cảnh màn hình số xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, trên mọi địa hình nhờ vào công nghệ màn hình có màu sắc trong hơn cả LCD này.

Đồng thời, LG cũng đã trình bày ý tưởng công nghệ xuyên thấu với một màn hình mỏng tới mức người dùng có thể nhìn thấy những vật thể đằng sau màn hình. Có thể đây là một sản phẩm không thực sự hữu ít nhưng ý tưởng mà LG trình bày đã cho thấy công nghệ OLED là không bị giới hạn.

Theo dự định, LG sẽ ra mắt màn hình dẻo và màn hình trong suốt độ lớn 60 inch tới tay người dùng vào năm 2017. Chương trình "siêu tưởng" này của LG đang được chính phủ Hàn Quốc tài trợ trực tiếp.

Lê Hoàng

Theo GSM Arena

Chủ đề khác