VnReview
Hà Nội

Mở khóa Moto X bằng hình xăm

Sau khi bán "hình xăm thông minh" được vài tuần lễ, Motorola đã chính thức công bố về công nghệ mở khóa độc đáo trên Moto X.

Hình xăm để mở khóa smartphone được xây dựng dựa trên Motorola Skip – một chiếc thẻ NFC được Motorola tung ra thị trường vào cùng thời điểm với Moto X. Hình xăm số này sẽ giúp thiết bị của bạn an toàn và giúp quá trình bảo mật thuận tiện hơn.

Theo Motorola, người dùng sẽ mở khóa thiết bị khoảng 30 lần mỗi ngày dựa trên pattern (mô hình) hoặc mật khẩu. Việc mở khóa thiết bị sẽ từ 2-3 giây. Đáng ngại hơn, nhiều người dùng hoàn toàn không thực hiện bảo mật cho thiết bị của mình.

Đây cũng chính là chìa khóa giúp Skip trở nên hữu ích: việc sử dụng thẻ "một chạm" NFC sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy vậy, hình xăm mới được Motorola ra mắt thậm chí còn tiện lợi hơn: tất cả những gì bạn cần làm là đeo hình xăm lên cổ tay và mở điện thoại dễ như cảm biến vân tay.

mở khóa điện thoại xăm Motorola Moto X

Trở ngại lớn nhất đối với hình xăm bảo mật của Motorola là mức giá: gói 10 hình xăm có giá 10 USD (210.000 đồng) và mỗi chiếc chỉ sử dụng được trong 5 ngày. Dù hình xăm điện tử này có thể chịu được nước (trong khi tắm, bơi lội) và cũng có thể chịu được các hoạt động thể thao nặng nhưng để sử dụng ở mức thông thường thì bạn sẽ phải bỏ ra hơn 70 USD (khoảng 1,5 triệu đồng) mỗi năm.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác