VnReview
Hà Nội

Khi đội bóng chày thay thế cổ động viên bằng... robot

Bạn làm thế nào để giữ được các cổ động viên khi để thua đến… 400 trận trong 5 mùa bóng? Câu trả lời là "Không cần giữ. Hãy thay thế cổ động viên bằng robot".

Hanwha Eagles có lẽ đang là đội bóng chày dở nhất Hàn Quốc và dở nhất… thế giới. Sau khi thua hơn 400 trận trong vòng 5 mùa giải và liên tục đứng cuối bảng xếp hạng từ năm này sang năm khác, có lẽ các fan của Hanwha Eagles đều đã rời bỏ đội bóng này.

Vậy đâu là giải pháp để Hanwha tiếp tục có người hâm mộ? Câu trả lời là… robot. Với các chú "Fanbot" (Tạm dịch: "Người máy hâm mộ") mới, các fan của Hanwha có thể hiển thị khuôn mặt của mình lên màn hình gắn trên người robot. Các Fanbot của Hanwha cũng có thể giơ cao các thông điệp cổ vũ của người hâm mộ để cổ vũ cho đội bóng của mình.

Bạn làm thế nào để giữ được các cổ động viên khi để thua đến… 400 trận trong 5 mùa bóng? Câu trả lời là "Không cần giữ. Hãy thay thế CĐV bằng robot".

Để gửi thông điệp cổ vũ tới đội bóng ưa thích, bạn chỉ cần gửi tin nhắn qua điện thoại hoặc laptop tới địa chỉ của đội bóng chày kỳ cục này. Hiện tại, các Fanbot của Hanwha đã thu hút được gần 100.000 tin nhắn cổ vũ. Theo cầu thủ Andrew Albers, "Các biển cổ vũ trên sân bóng là một ý tưởng hay. Chúng đưa các fan đến sân và giúp họ thực sự tham gia vào trận bóng".

Hiển nhiên, đây không phải là một giải pháp hay, trừ trường hợp đội bóng của bạn thua tới… 80 lần mỗi mùa giải. Liệu thông điệp "các fan thật và fanbot cùng nhau làm nên chiến thắng" của Hanwha có trở thành hiện thực? Bạn đọc hãy cùng chia sẻ ý kiến của mình trong phần bình luận dưới đây.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác