VnReview
Hà Nội

Top 10 video clip ấn tượng tuần qua

Ngắm nhìn không gian từ đĩa bay NASA, cá chơi Pokemon, nước "bay" lên không trung... là ba trong số những video clip nổi bật tuần qua.

1. Hành trình nhảy từ tầng 4 tòa nhà cao tầng

Camera GoPro đang trở thành cái tên "hot" nhất của cộng đồng diễn viên đóng thế/người ưa mạo hiểm. Trong tuần vừa qua, hãng sản xuất camera mạo hiểm này đã đăng tải 1 đoạn video quay từ góc nhìn người thứ nhất của diễn viên đóng thế Ethan Swanson.

Bằng cách lựa chọn đúng góc nhảy và thực hiện các động tác một cách nhịp nhàng, Ethan Swanson đã nhảy từ tầng 4 của một tòa nhà xuống cầu thang phía dưới mà không bị thương tích gì.

2. Sáu năm viễn tưởng cùng siêu anh hùng Marvel

Thế giới điện ảnh dựa trên các series truyện tranh của Marvel Comics đã tròn 6 năm tuổi và kết thúc giai đoạn Phase 2. Trong 6 năm vừa qua, Iron Man, Thor, Captain America cùng các siêu anh hùng khác của Marvel đã trở thành một giấc mơ hoàn mỹ với cộng đồng hâm mộ điện ảnh toàn cầu và cũng là những cột mốc đáng nhớ về kỹ xảo điện ảnh. Hãy cùng sống lại 6 năm đáng nhớ của cả biệt đội Avengers và cả các vệ binh thiên hà trong đoạn video mới được Marvel tung ra bên thềm sự kiện Comic-Con.

3. Trải nghiệm Android Wear

Android Wear sẽ chính thức ra mắt trên các dòng smartwatch đầu bảng Moto 360, Samsung Gear Live và LG G Watch vào tháng 9 sắp tới. Đoạn video của người dùng YouTube MKBHD cho thấy Android Wear thực chất là một phiên bản Google Now được sử dụng trên đồng hồ thông minh. Với các giao diện dạng thẻ tiện dụng, hệ điều hành mới của Google sẽ mang tới một trải nghiệm "hỗ trợ" thực sự hữu ích và nhanh gọn.

4. Quảng cáo PlayStation kỳ quặc

Sự kiện Gamescom đã rất cận kề, và gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản hiển nhiên không thể bỏ qua cơ hội quảng bá cho máy chơi game PS4 tại hội chợ game lớn thứ 3 trong năm. Tuy vậy, đoạn video "nhử" fan mới nhất do Sony tung ra chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rối loạn. Với những hình ảnh khá màu mè và chớp nháy liên tục, Sony có vẻ như đang muốn "troll" các fan bằng cách làm cho họ cảm thấy… buồn nôn trong một ngày đẹp trời.

5. Ngắm nhìn không gian từ đĩa bay NASA

NASA hiện đang thử nghiệm một loại "đĩa bay" đặc biệt có thể vận chuyển tải trọng lớn lên sao Hỏa. Đoạn video được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ sẽ cho phép người xem được tận hưởng góc nhìn từ đĩa bay LDSD của NASA trong một thử nghiệm tại Hawaii.

Ở độ cao 180.000 feet, khí quyển mặt đất sẽ mang lại điều kiện hoạt động giống như sao Hỏa. LDSD đặc biệt ở chỗ lực cản đối với hình dạng đĩa bay là khá lớn và do đó có thể giúp giảm năng lượng tiêu thụ khi hạ cánh. Cũng trong đoạn video này, người xem sẽ được tận mắt kiểm nghiệm 2 loại thiết bị hạ cánh mới của NASA: máy giảm tốc khí động học siêu âm và một chiếc dù siêu âm khổng lồ.

Mặc cho chiếc dù bị rách nát khi hạ cánh, Cơ quan Hàng không Vũ trụ của Mỹ vẫn tuyên bố đây là một thành công: "Chúng tôi đang viết lại cuốn sách về dù tốc độ cao, và chúng tôi đang vượt kế hoạch tận 1 năm", Ian Clark, lãnh đạo Phòng Động cơ Phản lực của NASA khẳng định.

6. Cá chơi… Pokemon

Nội dung đang được chú ý nhất trên mạng chia sẻ video dành riêng cho game thủ Twitch không phải là các trận đánh DOTA 2 hay LOL hoành tráng, mà lại là một chú… cá chơi Pokemon. Với bể cá được chia làm 9 phần đại diện cho các nút bấm trên GameBoy, chú cá vàng Grayson Hopper sẽ cùng bạn hoàn thành cuộc phiêu lưu trong Pokemon Red/Blue.

7. Sức mạnh thật sự của cá mập

Tháng 11/2013, Viện nghiên cứu Hải dương học Woods Hole (WHOI) thực hiện một chuyến thử nghiệm cùng tàu lặn không người lái REMUS Sharkam tại bờ biển Guadalupe, Mexico. Với chiều dài 2 mét, nặng 44kg và khả năng lặn xuống độ sâu tối đa 150 mét, REMUS Sharkcam có lẽ sẽ khiến những chú cá mập to lớn phải hoảng sợ.

Ấy vậy mà Sharkcam vẫn có thể trở thành "miếng mồi" cho cá mập trắng. Một con cá mập trắng lặng lẽ vượt qua trước mặt tàu lặn không người lái của WHOI, ngước nhìn Sharkcam, lặn xuống phía dưới rồi đột ngột vượt lên trước mặt Sharkcam và "ngoạm" tàu lặn kích cỡ lớn của WHOI.

Đoạn video không chỉ là một hình ảnh thú vị của tự nhiên mà con người thu lại được. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy sức mạnh tính toán của tàu lặn không người lái đã trở nên đáng nể. Để vượt qua các chướng ngại vật và tìm đến vị trí cần nghiên cứu, Sharkcam cần phải có khả năng tránh chướng ngại vật và tìm đường cực tốt. Và thuật toán REMUS đã trở nên đủ tốt để làm được điều này.

8. MIT chế tạo các sợi siêu nhỏ giúp nước "bay" lên không trung

Các sợi tóc siêu nhỏ được mạ điện của đại học MIT (Mỹ) có thể cùng chuyển động theo ảnh hưởng của từ trường. Khi từ trường thay đổi, các sợi tóc này có thể khiến các giọt nước di chuyển ngược chiều trọng lực của trái đất. Theo trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ, loại vật liệu này sẽ giúp tạo ra các loại cửa sổ hoặc kính xe hơi chống nước.

9. Xây dựng bản đồ "phẳng" cho thế giới

Điều gì xảy ra nếu như Trái đất không có hình cầu mà lại được dàn trải lên một bề mặt phẳng? Câu trả lời sẽ không phải là những tấm bản đồ giấy mà bạn nghĩ tới mà là Polyscape – một tấm bản đồ kỳ công của một nghệ sĩ người Nhật với độ cao của từng "điểm ảnh" được thay đổi chính xác dựa theo chiều cao của địa hình.

10. Chế tạo Transformers đời đầu

2 trường đại học số 1 thế giới đã bắt tay để chế tạo các loại robot có khả năng tự gập giống như Origami (nghệ thuật xếp giấy của Nhật Bản). Liệu đây có phải là công nghệ sẽ giúp tạo ra Optimus Prime và Megatron trong tương lai?

Lê Hoàng

Theo The Verge & BGR

Chủ đề khác