VnReview
Hà Nội

Bill Gates tắm nước đá đáp trả thách thức từ Mark Zuckerberg

Sau khi nhận được lời thách thức từ CEO Facebook Mark Zuckerberg, tỷ phú Bill Gates đã thiết kế hẳn một cỗ máy khá cầu kỳ để đổ xô nước đá lạnh lên đầu mình.

Vài ngày trước, nhà sáng lập và CEO mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã cho đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh vị CEO này dội thẳng cả xô nước đá vào người. Đây là hành động để tham gia chiến dịch "thử thách xô nước đá ALS" (Ice Bucket Challenge) để ủng hộ quỹ từ thiện cho bệnh nhân mắc bệnh ALS.

Trào lưu mới: Đổ nước đá lên người để làm từ thiện

Đoạn video dài 90 giây bắt đầu với cảnh Zuckerberg đặt ra thách thức của mình, sau đó là cảnh Bill Gates thiết kế chiếc máy, bao gồm cả một mô hình thu nhỏ có cả khung, xô giấy, dây thừng cỡ nhỏ và hình nộm giấy. Thiết kế xong xuôi, ông bắt tay vào việc dựng nên cỗ máy đơn giản của mình.

Cuối cùng, Bill Gates đứng dưới chiếc máy đã hoàn chỉnh và nói: "Tôi tham gia thử thách dội nước lạnh ALS này cùng mọi người nhằm giúp nâng cao nhận thức về bệnh Lou Gehrig," và rồi giật dây, khiến xô nước lạnh trên chiếc máy dội xuống đầu.

 

 

Ice Bucket Challenge đang được cộng đồng hưởng ứng nồng nhiệt. Trào lưu này hiện đã quyên góp được hơn 7 triệu USD cho Hiệp hội ALS. Rất nhiều người nổi tiếng đã tham gia thử thách này như ca sĩ Justin Timberlake, Adam Levine, ngôi sao golf Ian Poulter và Greg Norman.

Tiếc rằng Tổng thống Mỹ Obama đã từ chối đề cử từ bà Ethel Kennedy, 86 tuổi, vợ góa của chính trị gia nổi tiếng Robert Kennedy. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng đã cam kết quyên tiền cho quỹ ALS Association.

Hoàng Kỷ

Theo SlashGear

Chủ đề khác