VnReview
Hà Nội

Video ấn tượng từ máy quay đặt trên lưng lạc đà

Tạm quên đi Google Street View với những đường phố và khu dân cư đông đúc, giờ đây với Google Desert View bạn có thể khám phá những vùng sa mạc hoang sơ và đầy khắc nghiệt.

Google dùng lạc đà để ghi hình sa mạc cho Desert View

Con lạc đà 10 tuổi Raffia đã được trang bị các camera Street View của Google để ghi lại các bức ảnh toàn cảnh (panoramic) của sa mạc xung quanh Liwa Oasis ở;Abu Dhabi (thuộc Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất),

Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ tìm kiếm sử dụng động vật để ghi hình, nhưng Google cho biết đây là cách xác thực tốt nhất để ghi lại các hình ảnh của vùng đất khắc nghiệt này.

Joyce Baz, phát ngôn viên khu vực Trung Đông của Google cho biết: "Dù ở môi trường và vị trí nào, chúng tôi cũng luôn cố gắng điều chỉnh để ghi lại những khung hình tốt nhất. Ngoài ra cách mà chúng tôi thực hiện sẽ góp phần gìn giữ môi trường. Trong trường hợp ở Liwa Oasis, chúng tôi đã sử dụng một con lạc đà để chụp lại những ảnh tốt nhất, xác thực nhất và giữ mức tổn hại (tới môi trường) ít nhất".

Hình ảnh và clip nơi hoang mạc được ghi bởi các camera trên lưng lạc đà

Người dẫn đường bản địa thường đưa lạc đà vào sa mạc ngay từ sáng sớm, thời điểm yên tĩnh nhất trong ngày và cũng là lúc thời tiết ở ngưỡng dễ chịu nhất, để tiến hành ghi hình.

Các bức ảnh – giống như các hình ảnh khác của ứng dụng Street View – sẽ được ghép nối lại bằng kỹ thuật số để tạo ra một "thế giới ảo" mà người dùng có thể khám phá trên màn hình của họ với chỉ một cú nhấp chuột.

Hiện Street Views đã có sẵn ở nhiều quốc gia: từ Ai Cập tới Thổ Nhĩ Kỳ, từ Grand cho tới Mỹ và cả các vùng đất ở Việt Nam cũng đang dần được "số hóa" bởi nỗ lực của Google.

Hữu Thắng

Theo Sky

Chủ đề khác