VnReview
Hà Nội

Tài năng karate của robot

Công ty Boston Dynamics vừa đăng tải một đoạn video ngắn cho thấy hình ảnh một robot có thể thực hiện những động tác võ thuật tương tự như diễn viên Ralph Macchio trong phim "Karate Kid" (1984).

Robot này có tên gọi là Ian. Ian được thiết kế giống hình dáng con người với chiều cao khoảng 1,88 m, nặng 150 kg. Trong Ian có tích hợp hơn 28 bộ dẫn động thủy lực giúp robot có thể;thực hiện được nhiều động tác phức tạp. 

Phần đầu của robot được trang bị 2 camera có khả năng phát laser nhằm xác định vùng di chuyển xung quanh. Ian có thân dưới và 2 chân giống chân người thật nên nó có thể đi qua nhiều loại địa hình khó khăn mà không gặp trở ngại. Ngoài ra, robot cũng có cả những khớp nối ở 2 tay hỗ trợ việc cầm nắm và thể hiện các thế võ dễ dàng.   

Trong đoạn video dưới đây, Ian đứng trên các khối xi măng và thực hiện những chuyển động mô phỏng động tác võ thuật karate, tương tự hành động của nhân vật trong bộ phim Karate Kid. Tuy nhiên, Ian chỉ hoạt động được với nguồn điện được cung cấp từ bên ngoài. Đây là một hạn chế rất lớn mà Boston Dynamics vẫn đang tìm cách giải quyết.

Hoàng Anh

Theo Cnet 

Chủ đề khác