VnReview
Hà Nội

Cận cảnh sức mạnh máy bay chiến đấu của Trung Quốc

Triển lãm hàng không Chu Hải 2014 của Trung Quốc diễn ra đúng vào dịp Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Bắc Kinh càng trở thành sự kiện để Trung Quốc thể hiện sức mạnh trong ngành công nghiệp hàng không và quốc phòng.

Máy bay tàng hình J-31 của Trung Quốc cất cánh vào ngày 9/11 tại triển lãm Chu Hải. Lực lượng không quân Trung Quốc đã trình làng chiếc máy bay chiến đấu mới nhất của họ trong tuần này tại Triển lãm Hàng không. Đây là triển lãm tổ chức 2 năm một lần, nhằm thể hiện sức mạnh hàng không của Trung Quốc. Năm nay, triển lãm trùng hợp với thời gian diễn ra cuộc họp của các lãnh đạo diễn đàn Hợp tác ;Kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) ở Bắc Kinh, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Máy bay chiến đấu J-10 của quân đội Trung Quốc đang biểu diễn tại Triển lãm hôm 11/11/2014.

Phi công leo lên máy bay chiến đấu J-10 hôm 11/11/2014.

Một người bảo vệ đứng bên chiếc drone của Trung Quốc tại triển lãm hàng không Trung Quốc hôm 11/11/2014.

Máy bay ném bom J-6  được trưng bày tại triển lãm hàng không Trung Quốc.

Máy bay phản lực chiến đấu J-10 biểu diễn tại triển lãm hàng không 2014 diễn ra tại Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Chiếc máy bay chở khách C919 mới được công bố hôm 31/7 tại Thành Đô, Trung Quốc. Chiếc C919 có 168 chỗ ngồi, do Tổng công ty máy bay thương mại ở Thượng Hải của Trung Quốc sản xuất, được cho là "hạt nhân" của phi đội máy bay chở khách mới do Trung Quốc xây dựng.

Hiện nay, có ít nhất hai chiếc máy bay chiến đấu mới của Trung Quốc đang được phát triển, trong đó có chiếc J-20 Chengdu, chiếc máy bay kế vị máy bay chiến đấu J-10 Chengdu, từng được trưng bày tại Bắc Kinh hôm 4/12/2013.

Trung Quốc đã xây dựng phi đội máy bay chiến đấu và máy bay ném bom gần như độc quyền cho Quân đội, chỉ xuất khẩu cho rất ít khách hàng nước ngoài. Đây là một chiếc máy bay chiến đấu Shenyang do Trung Quốc sản xuất được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không Quân đội Trung Quốc ở Bắc Kinh vào ngày 4/12/2013.

Máy bay không người lái Yi Long của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc tại triển lãm hàng không năm 2012.

Một người lính đứng cạnh những chiếc máy bay trưng bày trong triển lãm hàng không vào ngày 13/12/2012. Trong khi hầu hết các nhà sản xuất máy bay phương Tây tăng doanh số bán hàng nhờ máy bay phản lực thương mại, ngành công nghiệp hàng không nhà nước của Trung Quốc lại tập trung vào quân đội.

Máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc biểu diễn hồi năm 2010 tại triển lãm hàng không vào ngày 17/11/2010. Một ngày trước đó, Trung Quốc giành được đơn đặt hàng 100 chiếc máy bay chở khách hạng lớn, thách thức các hãng máy bay lớn Airbus và Boeing của Mỹ, rằng Trung Quốc sẽ sớm trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Hoàng Lan

Theo CNN

Chủ đề khác