VnReview
Hà Nội

Clip quảng cáo của Sony bị “tuýt còi” vì phản cảm

Một mẩu quảng cáo dành cho tính năng Remote Play (chơi game PS4 từ PS Vita hoặc smartphone Xperia Z) đã khiến Sony bị "tuýt còi" vì những hình ảnh phản cảm và mang tính phân biệt giới tính.

Trong mẩu quảng cáo mới nhất dành cho Remote Play, một nữ bác sĩ rất gợi cảm của Sony sẽ lên giọng trách móc bạn "làm điều đó" quá nhiều. Vài giây sau, cô bác sĩ này nhanh chóng hé lộ "làm điều đó" ở đây có nghĩa là... chơi game. Theo cô bác sĩ của Sony, bạn không nên cảm thấy xấu hổ, vì tất cả mọi người đều... "làm điều đó" và bạn có thể "làm điều đó" cùng cô ta (?!).

Chỉ vài giờ, mẩu quảng cáo của Sony đã nhanh chóng bị gỡ bỏ. Nhiều người đã chỉ ra những vấn đề trầm trọng trong thông điệp của Sony. Thứ nhất, công ty Nhật Bản cố tình dùng quảng cáo khêu gợi để thu hút đối tượng game thủ nam – khiến cho thông điệp "tất cả mọi người đều là game thủ" trở nên kệch cỡm. Thứ hai, hình ảnh "cô bác sĩ sexy" trong mẩu quảng cáo này cũng đã khiến các game thủ nữ phải tức giận, bởi mẩu quảng cáo này không đề cao yếu tố game thủ mà vẫn ép họ vào khuôn mẫu "sexy" trên hết.

3U7LYk0woH8

Đây không phải lần đầu tiên Sony mắc phải một thảm họa quảng cáo dành cho PlayStation. Năm 2012, Sony đã ra mắt mẩu quảng cáo phía trên với thông điệp "Chạm vào cả 2 mặt để tận hưởng". Có lẽ, công ty Nhật Bản nên tập trung hơn vào chất lượng và các tựa game đỉnh cao của PS4 hơn là tìm tòi các mẩu quảng cáo gây sốc như thế này.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác