VnReview
Hà Nội

Bay lượn cùng kính thực tại ảo và drone

Mơ ước được bay trong không trung sẽ trở nên ấn tượng hơn nhiều với sự trợ giúp của kính thực tại ảo và máy bay không người lái (drone).

The Verge thử nghiệm drone và kính thực tại ảo (VR)

Parrot vừa ra mắt một chiếc drone (máy bay không người lái cỡ nhỏ) có tên Bebop. Điều đặc biệt nhất về Bebop là khả năng tích hợp dễ dàng với Oculus Rift.

Trước đó, Parrot đã từng gây tiếng vang khi ra mắt ứng dụng điều khiển drone từ smartphone. Tuy vậy, trải nghiệm drone kết hợp cùng kính thực tại ảo sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Công nghệ sóng Wi-Fi trên Bebop đã được cải thiện để tăng khoảng cách điều khiển lên tới 1 dặm. Để sở hữu chiếc drone ấn tượng này, bạn sẽ phải bỏ ra 499 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho phiên bản không đi kèm tay cầm điều khiển (sử dụng smartphone) và 899 USD (khoảng 18,9 triệu đồng) cho phiên bản có tay điều khiển/bộ mở rộng phạm vi sóng.

Góc nhìn từ drone

Nếu bạn không có đủ tiền để sắm cho mình một chiếc Bebop (và kính thực tại ảo), hãy cùng thử nghiệm cảm giác bay trong không trung từ đoạn video trên. Trong tương lai, khi công nghệ drone cùng kính thực tại ảo trở nên phổ biến và giảm giá thành, con người sẽ được tận hưởng cảm giác "bay như chim" từ chính đôi mắt và các giác quan khác của mình.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác