VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng các linh kiện của Galaxy Note 4 dưới ống kính hiển vi

Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng các thành phần của Galaxy Note 4 khi được phóng đại bằng kính hiển vi, từ màn hình, logo cho đến các cổng kết nối.

Sẽ rất thú vị nếu nhìn các thành phần mà chúng ta vẫn thường sử dụng hằng ngày dưới ống kính hiển vi, thậm chí màn hình 2K của Samsung cũng có thể nhìn thấy rõ các điểm ảnh nếu phóng với mức độ cao.

Nhìn vào sự sắp xếp của các ma trận điểm ảnh trên màn hình 5.7 inch 2560x1440 pixel Super AMOLED trên chiếc phablet này, cuối cùng chúng ta cũng có thể biết được công nghệ "diamond pixel";PenTile, công nghệ mà Samsung đã áp dụng để có thể đạt được độ phân giải này trên một tấm nền AMOLED là như thế nào. Không giống như các màn hình LCD truyền thống, mỗi điểm ảnh chỉ có thể hiển thị 3 màu sắc RGB cơ bản (đỏ, xanh lá cây và xanh dương), thì với công nghệ này màn hình được bổ sung thêm các điểm ảnh phụ (sub-pixel) và chúng được sắp xếp theo một cách khác theo dạng "kim cương".

Màn hình Note 4, như bạn có thể thấy sắp xếp hình dạng kim cương cho mỗi sub-pixel để hiển thị màu xanh dương, màu đỏ, màu xanh lá cây và một sub-pixel khác có dạng hình bầu dục giống với Galaxy S4. Trong khi đó trên Galaxy S5 và Note 3, tất cả các sub-pixel đều ở dạng hình kim cương, như vậy có thể nói Samsung đã kết hợp tất cả các công nghệ trên cả Galaxy S4, S5 và Note 3 của mình để có thể đạt được mật độ điểm ảnh 515ppi trên chiếc Note 4 này.

Chúng ta hãy cùng xem một số thành phần khác:

Logo Samsung

Camera chính

Cổng MicroUSB

Đèn Flash LED và cảm biến nhịp tim

Đèn Flash LED

Cảm biến nhịp tim

Đầu bút S Pen

Nút bấm của S Pen

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác