VnReview
Hà Nội

Video chó tàn tật tập đi bằng chân "in" 3D

Công nghệ in 3D vẫn ngày càng góp phần tạo ra những thành quả khoa học, công nghệ và y tế rất đáng chú ý.

Đoạn video dưới đây ghi lại hình ảnh chú chó Derby bị tàn tật từ nhỏ hiện đã có thể đi lại và chạy nhảy thoải mái nhờ cặp chân giả. Đây là sản phẩm được công ty 3D Systems chế tác bằng máy in 3D.

Người chủ của Derby, cô Tara Anderson, cũng là giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm của 3D Systems. Ba năm trước, Tara nhận nuôi Derby từ một nhóm giải cứu động vật. Do 2 chân trước bị dị tật từ bé, Derby phải đi lại nhờ một cặp bánh xe đặc biệt do Tara đặt mua. Song, cặp bánh xe này cũng không thể giúp cho cuộc sống của Derby trở nên bình thường.

Lúc này, Tara và 3D Systems đã bắt tay vào nghiên cứu chế tác chân giả cho Derby thông qua công nghệ in 3D. Một trong những cải tiến rất đáng chú ý trong thiết kế của 3D Systems là đôi chân giả cho Derby sẽ có hình bán nguyệt thay vì duỗi thẳng như chân giả thông thường. Thiết kế này sẽ giúp chú chó của Tara không bị kẹt chân dưới bùn đất khi chạy nhảy.

Đến nay thì Derby đã có thể chạy một cách vô cùng thoải mái với gia đình của Tara. Đoạn video nói về câu chuyện cảm động của chú chó Derby hiện đã thu hút được 5,6 triệu lượt xem trên YouTube. Nếu bạn vẫn chưa tin rằng công nghệ được sinh ra để giúp cuộc sống của con người (và những người bạn bốn chân) trở nên tốt đẹp hơn, hãy theo dõi câu chuyện của Derby.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác