VnReview
Hà Nội

Video trình diễn ROM ColorOS 2.0.4i cho Find 7, Find 7A

Sau khi công bố bản ROM dựa trên nền tảng Android 4.4 KitKat cho chiếc Find 5, Oppo (Trung Quốc) lại tiếp tục "chiều lòng" người dùng bằng cách tung thêm bản Preview (xem trước) của ROM ColorOS 2.0.4i cho Find 7 và Find 7A.

Trên bản cập nhật ColorOS 2.0.0i cho Find 7/Find 7A được phát hành vào cuối tháng 10/2014, Oppo đã mang đến cho người dùng rất nhiều nâng cấp cùng những sự thay đổi về hiệu suất xử lý. Trong bản ROM ColorOS 2.0.4i mới tiếp theo, hãng sẽ tiến hành sửa một số lỗi tồn tại trên bản ROM cũ và bổ sung thêm cho smartphone Find 7/Find 7A một số tính năng mới thú vị.

ColorOS 2.0.4i là bản ROM được công ty Trung Quốc xây dựng dựa trên nền tảng hệ điều hành Android phiên bản 4.4.2. Do đó, khi cập nhật lên 2.0.4i, người dùng Find 7/Find 7A sẽ được nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản Android 4.4.2 so với phiên bản 4.4 KitKat cũ trên ColorOS 2.0.0i. ;

Bản cập nhật cũng bao gồm rất nhiều ảnh nền (Wallpaper) mới, thêm tính năng cho phép người dùng sắp xếp các ứng dụng theo bảng chữ cái. Oppo còn cải tiến khả năng xử lý và thiết kế lại giao diện của trình quản lý ứng dụng (Task Manager). Những tính năng độc đáo như Free-Halt 2.0 (tính năng giúp người dùng sử dụng điện thoại bằng một tay) hay Easy Crop (hỗ trợ cắt, sửa ảnh) cũng sẽ được nhà sản xuất bổ sung vào bản nâng cấp ColorOS 2.0.4i.

Ngoài ra, giao diện của camera trên bản cập nhật này cũng được Oppo cải tổ, nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tiện ích (widget), hiệu ứng mới giúp khả năng quay phim/chụp ảnh mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, hãng còn cho phép các nhà phát triển bên thứ 3 có thể xây dựng thêm những tính năng mới trên nền tảng này.

Hiện bản cập nhật chính thức vẫn chưa được công ty Trung Quốc phát hành. Tuy vậy, với động thái mới này của Oppo, người dùng có lẽ sẽ không phải chờ đợi quá lâu để được sở hữu bản ROM Color 2.0.4i độc đáo.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena, OppoForums, NextPowerUp

Chủ đề khác