VnReview
Hà Nội

Nhà thông minh SmartHome gây bất ngờ với khách tham quan CES 2015

Triển lãm lớn nhất thế giới về công nghệ điện tử, tiêu dùng Consumer Electronics Show - CES 2015 đã khai mạc tại Las Vegas (Mỹ), với sự có mặt của hơn 3.600 công ty công nghệ trên toàn cầu. Một bất ngờ lớn tại sự kiện là sự xuất hiện của giải pháp Nhà thông minh Bkav SmartHome đến từ Việt Nam.;

Gian hàng Bkav SmartHome tại CES 2015 có gì đặc biệt?

Nhà sản xuất Bkav cho biết, giải pháp SmartHome trình diễn tại CES 2015 là hệ thống nhà thông minh thế hệ mới nhất trên thế giới, công nghệ vượt trội so với các sản phẩm của Mỹ và châu Âu - theo tiêu chí xếp hạng của Gartner. Trên thị trường, một số hãng như Apple, Google hay Microsoft cũng đã giới thiệu giải pháp nhà thông minh, tuy nhiên chỉ ở mức độ cơ bản, hoặc dừng lại ở mức tự động hóa thông thường (home automation) như sản phẩm của Siemens (Đức), Legrand (Pháp) hay Leviton (Mỹ)…

Trong bản tin thuộc chương trình Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tối qua (08/01), phóng viên thường trú của VTV tại Mỹ tường thuật từ Las Vegas cho biết, "tại CES 2015, gian hàng của Bkav SmartHome đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan tham đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia trải nghiệm. Sự khác biệt giữa giải pháp đến từ Bkav và các công ty khác tham gia triển lãm là sản phẩm của Bkav là một hệ thống nhà thông minh hoàn chỉnh, đặc biệt hơn khi sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn bởi Việt Nam".

Phóng viên Trần Hà (VTV) tại CES 2015: "Bkav là hệ thống nhà thông minh hoàn chỉnh được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam"

Theo Bkav, giải pháp SmartHome của hãng là hệ thống nhà thông minh hoàn chỉnh, kết nối tất cả các thiết bị trong ngôi nhà thành một hệ thống mạng, để có thể điều khiển chúng theo các kịch bản thông minh, bao gồm: hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hoà nhiệt độ, ti vi, dàn âm thanh, cảm biến môi trường, chuông cửa có hình, camera an ninh, hàng rào điện tử, cảnh báo rò rỉ khí gas...  Hệ thống hỗ trợ khả năng điều khiển tự động theo ngữ cảnh và có khả năng tự học, giao tiếp với người dùng qua giao diện 3D trực quan và trợ lý ảo.

Có mặt tại CES 2015, Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách mảng phần cứng và SmartHome của Bkav phát biểu: "Hệ thống nhà thông minh Bkav SmartHome đang đứng số 1 thế giới về công nghệ và sản phẩm, lần đầu tiên trong lịch sử khoa học công nghệ, Việt Nam đã dẫn đầu. Chúng tôi đang xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động thương mại, đưa sản phẩm ra toàn cầu để giải pháp Nhà thông minh của Việt Nam không chỉ dẫn đầu về công nghệ mà còn trở thành số 1 về thương hiệu và thương mại".

Trước đó, vào những ngày cuối năm 2014, Bkav trở thành tâm điểm của sự chú ý khi tuyên bố với báo chí trong nước rằng Công nghệ Nhà thông minh của Bkav đã vượt trước Microsoft, Google, Apple hay Samsung cả chục năm. Trong khi công nghệ nhà thông minh còn khá mới mẻ ngay cả đối với thế giới, khẳng định của Bkav gây ra những ngỡ ngàng và không ít sự hoài nghi. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Bkav Smarthome - sản phẩm công nghệ duy nhất của Việt Nam tại CES 2015 - cho thấy Bkav không hề nói suông.

Bên cạnh giải pháp Nhà thông minh SmartHome, Bkav còn "gây shock" với khách tham quan và cộng đồng mạng Việt Nam khi mang sang triển lãm lần này một nguyên mẫu smartphone "made in Vietnam" mới toanh của Bkav, một thiết bị mà theo Bkav mang sang để trình diễn công nghệ nhà thông minh SmartHome của mình. Tuy chỉ là đây mới sản phẩm mẫu nhưng phía Bkav cho biết họ sẽ tiến tới thương mại hóa mẫu điện thoại thông minh này và không chỉ bán ra trong nước mà còn "xuất khẩu" qua Mỹ và Singapore. Không những vậy, Bkav còn tuyên bố đây sẽ là một trong những chiếc smartphone "có thiết kế đẹp nhất thế giới" và là nhà sản xuất smartphone đầu tiên tại ASIAN dùng chip Qualcomm mới nhất, những tuyên bố đó của Bkav lại càng khiến nhiều người tò mò và mong chờ mẫu smartphone "made in Việt Nam này.

Triển lãm CES là nơi trình diễn những xu hướng công nghệ sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần. Nhà thông minh là một trong những công nghệ được mong đợi nhất tại sự kiện lần này với sự tham gia của 61 hãng công nghệ lớn trên toàn cầu. Nhà thông minh đang dần trở thành một lĩnh vực hấp dẫn mà không đại gia công nghệ nào muốn bỏ qua bởi thị trường này được hãng nghiên cứu IDC dự đoán sẽ đạt 7,1 ngàn tỷ USD vào năm 2020. 

H.T

Chủ đề khác