VnReview
Hà Nội

Bộ ảnh thú vị về chứng nghiện di động của con người

Dù là người da trắng hay da đen, nền văn hóa này hay nền văn hóa khác thì ở mọi nơi trên thế giới hiện nay đều khó có thể tránh khỏi sự ảnh hưởng vô cùng lớn từ chiếc di động. Tuy nhiên, bạn có bao giờ tưởng tượng được hết sức ảnh hưởng của nó lên mọi mặt đời sống của các cư dân trên toàn cầu sẽ như thế nào?

Trong bộ ảnh dưới đây, chúng ta sẽ được thấy những bức ảnh đáng kinh ngạc về cách con người đang "nghiện" di động trên toàn thế giới. Đó không chỉ là từ những người thuộc bộ tộc Guarani Nandeva ở Paraguay, mà đó còn là một bác sỹ Việt Nam đang chụp ảnh của một đứa trẻ bị biến dạng khuôn mặt hay các cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông trong thời gian qua.

Một người thuộc bộ tộc Guarani Nandeva ở Parguay đang đứng canh tại một trong 14 nông trại họ đã chiếm giữ trong vòng 78 ngày qua. Bộ tộc này coi đây như là một trong những vùng đất của tổ tiên họ.

Các nhân viên tại tập đoàn Alibaba sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh khi họ tới nơi làm việc trong ngày đầu tiên sau khi Alibaba chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán New York với mã cổ phiếu BABA.

Hai cô gái cầm smartphone và đi dạo trên bãi biển Fort Myers, Florida (Mỹ) lúc chạng vạng.

Một người hành hương Hồi giáo cầu nguyện trong khi đó người còn lại phía sau đang chụp ảnh "tự sướng" phía trước nhà thờ Hồi giáo linh thiêng nhất của đạo Hồi có tên Grand Mosque tại thành phố Mecca thuộc Ả Rập Xê-Út. Hình ảnh trên được chụp lại trong ngày cuối cùng của lễ hành hương Haji về thánh địa Mecca của các tín đồ Hồi giáo.

Một bác sỹ tại bệnh viện Việt Nam - Cuba sử dụng iPhone để chụp ảnh một đứa bé bị biến dạng khuôn mặt trước khi phẫu thuật.

Một nữ quân nhân Triều Tiên sử dụng điện thoại ở kế bên một đồn gác nằm cạnh bờ sông Áp Lục (biên giới tự nhiên giữa Triều Tiên và Trung Quốc), gần phía bắc thành phố Tân Nghĩa Châu, thủ phủ của tỉnhP'yŏngan Bắc;(Triều Tiên).

Các binh lính Mỹ chụp ảnh tổng thống Barack Obama sau khi ông có bài phát biểu tại căn cứ quân sự Yongsan Garrison ở Seoul (Hàn Quốc).

Ca sỹ Taylor Swift chụp ảnh tự sướng cùng với fan khi đang trên đường tới tham dự Lễ trao giải nhạc đồng quê thường niên tại Las Vegas.

Hoa hậu nước Pháp Nord-Pas-de-Calais Camille Cerf chụp ảnh tự sướng ngay sau khi đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Pháp 2015.

Một người đàn ông giơ cao điện thoại để bắt sóng tốt hơn tại thành phố Aleppo, phía bắc Syria.

Diễn viên Sylvester Stallone khoe ảnh tự sướng trước khi bắt đầu trận boxing giữa tay đấm Jessie Vargas của Mỹ và đối thủ Antonio DeMarco người Mexico tại sàn đấu Cotai Arena ở Macao (Trung Quốc).

Hơn 10.000 người tham gia vào một cuộc tuần hành ngang qua cây cầu Elisabeth ở thủ đô Budapest (Hungary) để phản đối lại dự luật đánh thuế Internet mới của chính phủ vào ngày 28/10/2014.

Những khách du lịch chụp ảnh cùng gậy selfie trên Núi Thái Bình (Victoria Peak) ở Hồng Kông.

Những người phản đối và đòi quyền dân chủ cùng giơ cao chiếc điện thoại đang bật của họ để làm hiệu ứng biểu tình rộng lớn ở Hồng Kông.

Các phóng viên và hướng dẫn viên người Tanzania ngồi trên một tảng đá phía trên ngọn núi lửa Kikimanjaro nằm ở phía đông bắc Tanzania.

Các giám mục chụp ảnh giáo hoàng Francis bằng di động tại một điện thờ Công giáo ở thành phố Rio de Janeiro (Braxin).

Tiến Thanh

Theo Mirror

Chủ đề khác