VnReview
Hà Nội

Microsoft tung video gợi mở về công nghệ thông minh tương lai

;Đều đặn vài năm, Microsoft thường cho ra mắt những đoạn video concept về những công nghệ tương lai và video năm 2015 vẫn xoay quanh các chủ để quen thuộc là: máy tính bảng siêu mỏng, màn hình uốn cong, hologram và giao diện người dùng thân thiện. 

Đoạn video dài 6 phút 29 đưa người xem trải qua một tầm nhìn đầy ấn tượng của Microsoft về công nghệ trong tương lai. Ở đó, người xem được thấy từ những chiếc máy tính bảng siêu mỏng ới khả năng gấp lại dễ dàng như một cuốn sách hay một bức tường có thể biến thành một màn hình video chat khổng lồ phục vụ người dùng.

Không chỉ vậy, tầm nhìn của Microsoft trong 5-10 năm hoặc xa hơn nữa đó là mỗi bề mặt sẽ đều có thể trở thành một vật thể tương tác. Những hình ảnh 3 chiều có thể hiển thị dễ dàng trên những bề mặt như vậy, đồng thời con người có thể điều chỉnh được các vật thể 3 chiều đó bằng các tương tác cảm ứng.

Thoạt nghe những ý tưởng đó sẽ thật xa vời và mang tính khoa học viễn tưởng hơn nhưng thực tế đã chứng minh, khoa học công nghệ đang phát triển từng ngày và không gì là không thể. Nếu như bạn đã từng được chứng kiến nguyên mẫu kính Hololens của Microsoft mới ra mắt thì chắc chắn bạn sẽ không thể không đồng tình với khẳng định này.

Dưới đây là đoạn video chi tiết của Microsoft:

Tiến Thanh

Theo Slashgear

 

Chủ đề khác