VnReview
Hà Nội

Ảnh Trung Quốc xây tòa nhà 57 tầng trong vòng 19 ngày

Broad Sustainable Building là công ty từng hứa sẽ xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới trong 90 ngày. Mới đây, công ty này đã công bố một video về một công trình nhỏ hơn nhưng thực sự gây sốc: xây dựng tòa nhà 57 tầng trong chỉ 19 ngày.

Xian Min Zhang, một kiến trúc sư của công ty, cho biết tòa nhà này thiết kế có 19 giếng trời cao 10 mét, 800 căn hộ và không gian văn phòng cho 4.000 người. Zhang tuyên bố rằng việc sử dụng các module đã giúp giảm đi khoảng 15.000 chuyến xe chở bê tông. Theo anh, điều này sẽ giúp giảm lượng bụi phát ra trong không khí, một yếu tố rất quan trọng với môi trường vốn đang bị đánh giá là ô nhiễm tại Trung Quốc.

Nói về tình trạng ô nhiễm, Zhang cho biết tất cả không khí bên trong tòa nhà hoàn toàn trong sạch đến 99,9% nhờ hệ thống điều hòa lắp sẵn và kết cấu xây dựng chặt chẽ. Tòa nhà được lắp đặt các ô kính nhiều gấp 4 lần thông thường và vì thế rất tiết kiệm nhiên liệu. Nó sẽ tiết kiệm 12.000 tấn khí thải CO2 so với các tòa nhà cùng quy mô và lượng sử dụng.

Chìa khóa để đạt tốc độ xây dựng trong 19 ngày của tòa nhà này – tức là xây được 3 tầng trong 1 ngày – chính là các khối module mà công ty sử dụng. Mời các bạn xem những hình ảnh dưới đây về quá trình lắp ghép các module cho tòa nhà 57 tầng.

Sau đây là toàn bộ video:

Một tòa nhà lớn như vậy hẳn phải được chính quyền cấp phép và có kiểm định về chất lượng. Nhưng tiếc rằng không có thông tin kiến trúc sư Xian Min Zhang chia sẻ về việc làm thế nào công ty đảm bảo được chất lượng cũng như tuổi thọ của tòa nhà. Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc xây dựng này? Và bạn có yên tâm khi ở trong một tòa nhà được xây dựng siêu tốc như vậy không?

Hoàng Lan

Theo Curbed.com

Chủ đề khác