VnReview
Hà Nội

Cận cảnh concept smartphone Nexus do Huawei sản xuất

Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng Huawei sẽ là nhà sản xuất smartphone Google Nexus tiếp theo, tạm gọi là Nexus 7. Nếu điều này xảy ra, nhiều khả năng Nexus 7 sẽ có thiết kế và phần cứng tương tự Honor 6 Plus của Huawei.

Concept smartphone Nexus do Huawei sản xuất dựa trên Honor 6 Plus

Trang tin PhoneArena vừa đăng tải ba bức ảnh concept của Nexus 7 dựa trên Huawei Honor 6 Plus. Nexus 7 vẫn mang trên mình những nét đặc trưng của Honor 6 Plus như camera kép nhưng logo Honor ở phía đã được thay bằng logo Nexus.

Concept smartphone Nexus do Huawei sản xuất dựa trên Honor 6 Plus

Huawei Honor 6 Plus (Trung Quốc) có màn hình 5.5 inch độ phân giải 1920x1080 pixel, vi xử lý tám lõi HiSilicon Kirin 925, 3GB RAM, dung lượng lưu trữ 32GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, pin 3.600mAh, camera trước 8MP và cụm camera kép mỗi camera sở hữu một cảm biến 8MP ở phía sau.

Concept smartphone Nexus do Huawei sản xuất dựa trên Honor 6 Plus

Tại sao Google phải suy nghĩ về việc chọn Huawei làm đối tác sản xuất smartphone Nexus tiếp theo? Thực tế, thị trường Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào Android nhưng Google chẳng kiếm được gì từ hàng triệu người dùng tại đại lục này. Điều này xảy ra do hầu hết các thiết bị chạy Android tại Trung Quốc đều không sử dụng Play Store và các dịch vụ, ứng dụng của Google mà sử dụng các kho ứng dụng tại địa phương hoặc các kho ứng dụng độc quyền do nhà sản xuất cung cấp.

Do vậy, một smartphone Nexus do Huawei sản xuất có thể giúp Google chứng minh cho người tiêu dùng tại Trung Quốc thấy những ưu điểm vượt trội của kho ứng dụng Play Store và các dịch vụ Google cung cấp so với các đối thủ cạnh tranh tại địa phương. Với dân số 1,3 tỷ người, Trung Quốc là thị trường mà Google khó có thể bỏ qua.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác