VnReview
Hà Nội

15 bức ảnh hiếm và ấn tượng nhất trong lịch sử

Ngày nay, chúng ta có thể chụp ảnh một cách dễ dàng mọi lúc mọi nơi với bất cứ thiết bị nào tích hợp camera. Tuy nhiên, trong quá khứ, công nghệ chụp ảnh thực sự là một phát minh vĩ đại giúp lưu lại những khoảnh khắc hiếm hoi của lịch sử loài người. Một số bức ảnh dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng.

Ngày khai trương Disneyland (1955)

Với vị thế lớn mạnh trong ngành du lịch Mỹ như hiện nay, hẳn nhiều người tò mò muốn biết liệu công viên giải trí lớn nhất thế giới Disneyland có sức hút như thế nào từ ngày đầu mở cửa.

Cầu Cổng vàng trong quá trình xây dựng (1937)

Đây là một công trình khổng lồ, một thách thức lớn đối với những người tham gia xây dựng. Tuy nhiên, có lẽ không ai nghĩ rằng đến nay cây cầu này lại được công nhận là một kỳ quan thế giới hiện đại.

Chú sư tử của hãng MGM (1929)

Chắn chắn bạn đã rất quen với hình ảnh chú sư tử gầm gừ trong phần giới thiệu đầu của những bộ phim cổ. Nó đã trở thành một biểu tượng độc đáo của hãng phim MGM. Đây chính là khoảnh khắc quay đoạn intro (giới thiệu đầu phim) đó.

Căn hầm của trùm phát xít Hitler (1945)

Đây được xem là bức ảnh đầu tiên chụp hầm ngầm của trùm phát xít Hitler sau khi ông tự sát tại nơi đây. Nó tạo cảm giác ớn lạnh cho người xem.

Quá trình xây dựng tháp Eiffel (1888)

Phải thừa nhận rằng bất kể cái gì cũng phải có sự khởi đầu, ngay đến cả những công trình vĩ đại nổi tiếng nhất thế giới cũng không ngoại lệ. Bạn có bao giờ tự hỏi không biết tháp Eiffel đã được bắt đầu xây dựng như thế nào hay đã bao giờ tưởng tượng Paris không có Eiffel thì ra sao không? Bức ảnh ghi lại hình ảnh tháp khi mới hoàn thành được một nửa này sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng hơn.

Đập thủy điện Hoover Dam khi chưa tích nước (1936)

Hình ảnh đập Hoover Dam không có một chút nước nào như thế này có lẽ khó có thể chiêm ngưỡng lần thứ hai trong đời.

Tượng tổng thống George Washington đang được khắc trên núi Rushmore (1932)

Gương mặt tổng thống đầu tiên của nước Mỹ đang được khắc trên vách núi Rushmore. Hãy để ý so sánh kích thước khuôn mặt bức tượng với những người công nhân đang làm việc.

Cửa hàng Walmart đầu tiên trên thế giới (1962)

Thật khó có thể ngờ rằng từ một cửa hàng bình thường như thế này lại có thể phát triển thành một thương hiệu siêu thị nổi tiếng có mặt trên khắp thế giới như ngày nay. Đây là bức ảnh màu đầu tiên trong bài viết này.

Quá trình xây dựng tượng Nữ thần tự do (1884)

Bức ảnh cho thấy bức tượng đang được xây dựng tại Paris. Sau khi hoàn thành, bức tượng được chia thành 214 phần để vận chuyển từ Pháp đến Mỹ.

Ban nhạc The Beatles đi trên đường Abbey Road (1969)

Đây là ảnh bìa album Abbey Road của The Beatles. Nhìn ảnh, ai cũng tưởng cả ban nhạc đang tiến lên, nhưng thực ra họ đang đi giật lùi. Vào năm 2012, bức ảnh này đã được đưa ra đấu giá và bán được 25.000 USD.

Những người sống sót trong thảm họa chìm tàu Titanic đang leo lên tàu RMS Carpathia (1912)

Không phải tất cả mọi người đều thiệt mạng trong ngày định mệnh năm 1912 khi con tàu Titanic chìm xuống đáy đại dương. Bức ảnh này cho chúng ta thấy khoảnh khắc một số người sống sót được tàu RMS Carpathia cứu nạn.

Tảng băng trôi Titanic (1912)

Nhắc đến thảm kịch Titanic thì không thể không nhắc tới tảng băng trôi đã nhấn chìm con tàu khổng lồ nổi tiếng này. Thậm chí con tàu còn gây nên vết lõm trên tảng băng.

Bức ảnh gia đình được để lại trên mặt trăng (1972)

Phi hành gia Charles Duke trên tàu Apollo 16 đã để lại bức ảnh gia đình này trên mặt trăng vào năm 1972. Thậm chí nó còn được bọc kỹ bằng túi nhựa để bảo vệ.

Bức ảnh Trái đất đầu tiên chụp từ vũ trụ (1946)

Bức ảnh vũ trụ đầu tiên của nhân loại được chụp bằng tên lửa V2 của Mỹ vào ngày 24/10/1946, cách Trái đất 65 dặm.

Những thành viên đầu tiên của Google (1999); 

Những thành viên đầu tiên của Google, bức ảnh được chụp vào năm 1999. Chính những con người này đã tạo nên cuộc cách mạng làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng mạng internet.

Trang Bùi

Theo Lotwot

Chủ đề khác