VnReview
Hà Nội

Dân Bách Khoa chế nhạc "Bphone - Thật Không Thể Tin Được"

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng không chỉ khiến giới công nghệ trong nước đứng ngồi không yên vì chiếc điện thoại Bphone mới ra mắt mà còn là cảm hứng để giới mê công nghệ sáng tác nhạc.

Hôm 26/5, Tập đoàn công nghệ Bkav đã chính thức trình làng người tiêu dùng Việt chiếc smartphone đầu tiên của hãng mang tên Bphone. Trong chương trình giới thiệu Bphone, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng liên tục nhắc đi nhắc lại câu "Thật không thể tin được, thật tuyệt vời" nhằm nhấn mạnh sự tiến bộ về công nghệ và những đột phá của Bkav trong việc cho ra đời chiếc smartphone thực sự Made in Vietnam này.

Lấy cảm hứng từ câu nói của ông Nguyễn Tử Quảng, nhóm Bach Khoa Entertainment, gồm 5 thành viên cựu sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM đã tạo nên ca khúc "BPhone - Thật Không Thể Tin Được". Bài hát được chế theo phong cách parody (nhại lại) của bản hit "Yêu Không Nghỉ Phép" do nam ca sĩ Isaac thể hiện. Hình ảnh được trích dẫn từ các clip trong buổi giới thiệu Bphone khá đẹp mắt.

Bài hát "BPhone - Thật Không Thể Tin Được"

Phần lời bài hát thể hiện niềm tự hào về chiếc smartphone đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, thỏa mãn niềm khao khát muốn sở hữu một chiếc điện thoại "Made in Vietnam" đúng nghĩa chứ không phải là các sản phẩm mác Việt: "Bao năm qua iPhone hay hàng Tàu, thời gian cứ thế trôi qua mau. Nhưng hôm nay Bphone ra lần đầu, người dân nơi nơi luôn ước ao. Và anh biết đất nước ta thật lòng muốn Bphone từ lâu rồi, oh yeah. Bê ca a vê (BKAV) cho thấy tự hào, mà bao năm qua lãng quên"… Ca khúc chế này đang dần trở thành hiện tượng mạng song hành cùng với Bphone, sản phẩm công nghệ hiện đang là một hiện tượng trên mạng Internet Việt Nam những ngày này.

Ra mắt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 26/5 vừa qua, Bphone đã thu hút sự chú ý của đông đảo giới công nghệ trong và ngoài nước. Chân dung thiết kế, cấu hình và thông tin chi tiết về Bphone đã được hé lộ nhiều hơn, đáp lại thỏa đáng sự mong đợi của hàng triệu người yêu thích công nghệ. Bphone là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử hữu kiểu dáng phẳng, nhiều các chi tiết bị loại bỏ khiến thiết kế của máy trở nên sang trọng không kém so với những sản phẩm cao cấp khác. Ngoài ra, thông số cấu hình mạnh mẽ (vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 xung nhịp 2,5 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16/ 64 và 128 GB, màn hình 5 inch Full HD với mật độ điểm ảnh đạt 441 ppi) cũng khiến máy nhận được nhiều lời khen ngợi của giới công nghệ trong và ngoài nước.

Gia Lộc

Chủ đề khác