VnReview
Hà Nội

Bức ảnh xuất sắc nhất chụp bằng iPhone

Với hàng ngàn tác phẩm, ban giám khảo cuộc thi nhiếp ảnh bằng iPhone đã chọn ra 3 tác giả xuất sắc nhất của năm và những bức ảnh đẹp nhất trong 19 chủ đề.

iPhone Photography Awards (IPPAwards), cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế tôn vinh những bức ảnh chụp chụp bằng iPhone và các smartphone khác, vừa công bố những người đoạt giải trong cuộc thi lần thứ 8. Tác giả Michał Koralewski người Ba Lan đã giành giải Nhất, tiếp theo là David Craik người Anh và Yvonne Lu người Mỹ đạt giải hai và ba.

Bức ảnh đạt giải Nhất của cuộc thi iPhone Photography Awards

"Đây là một ngạc nhiên không thể tin nổi đối với tôi khi đạt giải thưởng này", Koralewski nói. "Tôi đã tham gia giải thưởng iPhone Photography Awards trong 3 năm, và đây là lần đầu tiên tôi đạt được một giải thưởng tôn quý như vậy".

Với hàng ngàn tác phẩm, tác giả dự thi trên toàn thế giới, ban giám khảo đã chọn ra 3 giải cao nhất, cùng 19 chủ đề và mỗi chủ đề có 3 người đoạt giải, trong đó có các chủ đề như du lịch, kiến trúc, ẩm thực và chân dung.

Koralewski đã giành giải là Nhiếp ảnh gia xuất sắc nhất của Năm với bức ảnh mang tựa đề "Sounds of the Old Town" (tạm dịch: Những thanh âm của Phố cổ). Bức ảnh lột tả một người chơi đàn awccooc đang chơi các bản nhạc Ba Lan truyền thống ở khu chợ Warsaw. Tác giả đã chụp được khung cảnh thơ mộng này bằng chiếc iPhone 5 có trang bị ống kính ảnh COVR – một loại ống kính camera trượt cho phép các bức ảnh được chụp một cách kín đáo.

Là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, Koralewski rất thích tính di động và bản chất kín đáo của thiết bị. "Hầu như đi đâu tôi cũng mang theo iPhone. Tôi có thể chụp nhanh và sẵn sàng bấm máy, không bao giờ bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá". Anh nói. "Nó cho phép mọi người hầu như không nhìn thấy tôi khi tôi chụp hình".

Bức ảnh đạt giải Nhì, Cafe Birds

Bức ảnh đạt giải nhì được chụp bằng chiếc iPad mini trong một quán cà phê ở Dorset, một thị trấn đánh cá ở miền Nam nước Anh. Bức ảnh Craik chụp thuộc chủ đề về cuộc sống hoang dã. "Tôi nhìn thấy những con chim, tôi nhìn thấy bóng chúng đổ trên bức tường, và tôi nhìn thấy góc bàn", anh nhớ lại khoảnh khắc đó. "Tôi đã nhìn thấy hình ảnh này ngay trước mắt mình".

Craik sử dụng Pixlr để làm sáng bức ảnh lên một chút. Dù được phép sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, song các chương trình nặng cho laptop như Photoshop không được dùng.

Bức ảnh đạt giải Ba

Bức ảnh Before Sunset (Trước hoàng hôn) giành giải ba, là một bức ảnh tinh tế chụp cặp vợ chồng đang ngủ khi đang đi trên một chuyến tàu dọc bờ sông Hudson.

Được sáng lập vào năm 2007, đúng năm iPhone đầu tiên ra mắt, giải thưởng IPPAwards tôn vinh sức mạnh của các thiết bị di động trong việc tạo ra những tác phẩm giá trị.

Mời các bạn ngắm một số bức ảnh đẹp của cuộc thi này:

Hoàng Lan

Theo Time

http://time.com/3919216/iphone-photography-awards-winners-revealed/

Chủ đề khác