VnReview
Hà Nội

'Quạ quá giang đại bàng' gây sốt thế giới mạng

Trong một khoảnh khắc đầy bất ngờ, một nhiếp ảnh gia may mắn chụp lại được cảnh một chú quạ đen đậu mình trên lưng một con đại bàng đầu trắng. Những tấm ảnh hiếm có này lập tức được nhiều người chia sẻ trên các mạng xã hội.

Phoo Chan là một nhiếp ảnh gia chuyên về chim chóc gốc California. Ảnh của anh thường được tạp chí National Geographic sử dụng trong các đề tài về thế giới động vật. Mới đây nhất, trong một dịp may cực kỳ hiếm có, Chan tình cờ thấy một con đại bàng đầu trắng đang lượn trên trời và giơ máy lên chụp. Bất ngờ chú quạ đen xuất hiện ở đâu từ phía sau lọt vào ống ngắm của Chan.

Theo kinh nghiệm của mình, Chan nghĩ chú quạ đang tìm cách xua đuổi con đại bàng khỏi lãnh thổ của mình. Thế nhưng không. "Quạ được biết như là loài khá hung dữ trong việc quấy phá những loài săn mồi khác kể cả lớn hơn về kích thước khi nó phát hiện chúng trong lãnh thổ của mình. Và thường thì 'kẻ xâm nhập' chỉ bỏ đi mà không gây ra nhiều lộn xộn".

Chú quạ nhẹ nhàng đáp xuống lưng con đại bàng rồi thong dong "ngắm mây trời"

"Tuy vậy, trong những tấm hình này, con quạ dường như không quấy phá con đại bàng dù ở cự ly rất gần. Và kể cả con đại bàng dường như cũng không quan tâm lắm đến sự hiện diện của con quạ trong vùng không gian cá nhân của nó. Nhưng điều còn lạ lùng hơn là con quạ thậm chí còn 'dừng chân nghỉ' trên lưng con đại bàng như là nó đang muốn 'quá giang' ngắm cảnh và con đại bàng chỉ đơn giản cho phép điều đó", Chan chia sẻ.

Có thể thấy thế giới động vật vẫn luôn có những điều thú vị nằm ngoài những suy đoán của con người. Và Chan rất may mắn khi vô tình ghi lại được những khoảnh khắc vô giá trên.

Đại bàng là loài chim săn mồi thường bay rất cao để phát hiện ra con mồi. Thị lực của chúng được xem là tốt nhất trong thế giới động vật khi có thể nhìn ra được mục tiêu từ cách xa hàng cây số. Sau khi phát hiện con mồi, chúng thường bổ nhào từ trên cao xuống với tốc độ cực nhanh để tóm lấy. Song trong trường hợp này, có vẻ con đại bàng bay không cao lắm khi chú quạ vẫn còn bay cao hơn và vẫn có thể đậu được trên lưng nó.

Huyền Thế

Theo Bored Panda

Chủ đề khác