VnReview
Hà Nội

Ảnh chụp từ Bphone dưới tay máy của mod diễn đàn Tinh Tế

Hiện nay, phiên bản thương mại của Bphone đã bắt đầu đến tay người dùng. Hầu hết các ý kiến phản hồi đều nhận định, phiên bản thương mại của Bphone có chất lượng tốt hơn hẳn so với phiên bản thử nghiệm trước đó. Điều này cũng được thể hiện qua bộ ảnh chụp từ Bphone đăng tải trên diễn đàn Tinh Tế.

Bộ ảnh chụp từ Bphone qua bàn tay của mod diễn đàn Tinh Tế

Trước đó, một số người dùng phàn nàn khi chất lượng ảnh chụp từ Bphone phiên bản thử nghiệm đã không được như mong đợi, Tập đoàn công nghệ Bkav đã lên tiếng khẳng định rằng phiên bản thương mại sẽ hoàn thiện và cho ra chất lượng ảnh chụp tốt hơn hẳn. Tuyên bố này của Bkav đã được nhiều người dùng xác nhận khi trực tiếp trải nghiệm chiếc Bphone đã được cập nhật firmware: ảnh chụp từ Bphone được cho là có màu sắc trung thực hơn Sony Z3, màu tươi và nét hơn iPhone 6.

Dưới đây là một số ảnh chụp từ Bphone trong các điều kiện khác nhau do anh Đăng Tuấn (nickname là Tuan_lionsg), một quản trị viên của diễn đàn Tinh Tế vừa đăng tải. Anh Tuấn cho biết, hoàn cảnh chụp là những khung cảnh sinh hoạt trong nhà, ngoài phố, ánh sáng trời không thực sự tốt vì Sài Gòn những ngày này âm u.;Cách chụp sử dụng đa số chế độ tự động của máy, một số tấm chụp thử HDR và chế độ chụp trước lấy nét sau. 

Anh Tuấn cho rằng: "cảm nhận cá nhân là White Balance (cân bằng trắng) của Bphone khá tốt trong nhiều tình huống ánh sáng khác nhau, kể cả khi đánh flash, trong hoàn cảnh ánh sáng yếu chiều tối ảnh hơi thiên tông lạnh, kiểu như có tác động của một hiệu ứng tự động màu nào đó".

Tác giả (tuan_lionsg) "tự sướng" bằng camera trước của Bphone

Hai bức ảnh trên được chụp trong điều kiện ánh sáng mờ ảo từ đèn neon trong quán ăn và cửa hàng. Ảnh vẫn thể hiện độ chi tiết và khả năng cân bằng sáng tốt

Ba bức ảnh trên thể hiện khả năng bắt nét nhanh và khóa đối tượng (lấy nét liên tục) khi vật thể chuyển động dựa vào tính năng Fast Tracking được tích hợp trên Bphone.

Việc đặt đôi giầy đen cạnh giầy màu da cam và màu xám nhẹ có độ chênh mức tương phản khá lớn, tuy nhiên Bphone giữ được sự cân bằng khá tốt khi chỉ bị cháy sáng một chút ở phần dây giày.

Hai bức ảnh tiếp theo thể hiện khả năng chụp trong môi trường sáng tối mập mờ khó phân định các đối tượng, Bphone thể hiện rất tốt các không gian "tranh tối tranh sáng" này.

Năm bức ảnh trên này cho thấy Bphone có khả năng bao quát không gian ngoài trời rất tốt, từ góc chụp phong cảnh ở xa tới cận cảnh chủ thể. Điều này thể hiện qua chi tiết màu vàng ở tâm của hoa súng không bị cháy/bệt hay những cành hoa súng khô vương vãi trên nền dâu bèo ở góc tối lẫn góc sáng vẫn giữ được độ tương phản và màu sắc rõ ràng.

H.T

Chủ đề khác