VnReview
Hà Nội

Hội An đẹp 'mê hoặc' qua tay nhiếp ảnh gia người Pháp

Trang Daily Mail (Anh) vừa có bài viết đăng tải loạt ảnh đẹp mê hoặc về phong cảnh, đời sống bình dị của người dân phố cổ Hội An. Bài viết khẳng định những bức ảnh xinh đẹp này về đất nước Việt Nam sẽ khiến du khách trên mọi miền quốc tế khao khát khám phá và lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Việt Nam.

VnReview xin đăng tải lại bài viết và các bức ảnh này.

Hình ảnh đẹp đẽ, đáng nhớ của 200 hòn đảo ở Vịnh Hạ Long từ lâu đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến Việt Nam, nhưng vẫn còn đó nền văn hóa đa dạng, giàu có và vẻ đẹp bình dị của mỗi góc cạnh cuộc sống Việt Nam đang đợi chờ được khám phá.

Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn có thể chứng thực cho điều này sau khi quyết định chuyển đến sống lâu dài tại thành phố Hội An, để theo đuổi đam mê chụp những bức ảnh đẹp mê hồn về cuộc sống bình dị. Hội An, Việt Nam đã được anh miêu tả như một "studio lộ thiên".

Từ những thửa ruộng bậc thang rực màu xanh mải miết ở phía bắc và những bãi biển sâu rộng trên các bờ biển miền Trung, đến nụ cười của một người phụ nữ địa phương, những bức ảnh đẹp đến mê hoặc của nhiếp ảnh gia đã cho thấy chính xác tại sao Việt Nam nên là một điểm đến của tất cả mọi người trên thế giới.

Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn đã chuyển đến sống ở thành phố Hội An để theo đuổi đam mê chụp những bức ảnh như thế này

Những khoảnh khắc bình yên của dòng sông Hoài ở Hội An đã được ghi lại bởi một nhiếp ảnh gia sống ở đây 3 năm qua

Nét hạnh phúc viên mãn của cặp vợ chồng già làng Trà Quế, một địa điểm quen thuộc và ưa thích của nhà nhiếp ảnh;Réhahn 

Nhiếp ảnh gia 35 tuổi nói điều anh yêu thích nhất ở đất nước Đông Nam Á này là nền văn hóa phong phú, đa dạng và giàu có. "Rất nhiều trong số 54 nhóm dân tộc ở nơi đây vẫn mặc các trang phục truyền thống và sống trong những ngôi nhà truyền thống. Mặc dù đất nước đang đổi thay nhanh chóng, song nền văn hóa vẫn rất mạnh mẽ, đậm đà và bạn chỉ cần lái xe khoảng 5km ra khỏi các điểm du lịch đã có thể tìm thấy những phong cảnh đẹp nguyên sơ với cuộc sống bình dị của người dân địa phương".

Những bức ảnh chạm đến lòng người của anh đã mang lại cho anh tới hơn 218.000 bạn bè, fan trên Facebook, bán được rất nhiều sách và các tác phẩm của anh cũng được trưng bày tại phòng trưng bày ở Hội An.

Réhahn nhắc đến làng Trà Quế là một địa điểm yêu thích của anh ở Việt Nam. Ngôi làng chài nhỏ này có các dòng sông và hồ nhỏ bao quanh, với khoảng 240 gia đình sinh sống theo những phương pháp truyền thống.

"Khi tôi sống ở ngôi làng này, tôi đã quen biết hầu như tất cả các nhà hàng xóm", anh nói. "Đó là một nơi hoàn toàn yên bình, nơi những người già (có người đến 91 tuổi) làm việc từ sáng sớm. Đó là một thiên đường của nhiếp ảnh".

Nhiếp ảnh gia người 35 tuổi cho biết điều anh yêu thích nhất là nền văn hóa phong phú, đa dạng và giàu có nơi đây

Duyên dáng: Một nữ sinh mặc áo dài tha thướt trước bức tường vàng đã ố màu thời gian

Khoảnh khắc bình yên của hai người dân làng chài

Một điều thu hút anh đến với Việt Nam là sự hiếu khách, sẵn sàng trò chuyện của người dân, và sự hài hước, hóm hỉnh. Những điều này đã giúp mang lại những bức chân dung tự nhiên và quyến rũ, say đắm. Anh nói: "Việt Nam như một studio ảnh lộ thiên với những tấm nền tuyệt đẹp, và mỗi người dân là một người mẫu tiềm năng".

Lựa chọn từ bỏ cuộc sống cuồng nhiệt và bao quanh bởi công nghệ tại Pháp để đến sống tại một nơi bình yên ở Hội An là một quyết định dũng cảm nhưng Réhahn hầu như không hề nuối tiếc.

Anh nói: "Nơi đây mang lại cho tôi vô vàn cơ hội chụp được những bức ảnh đẹp. Tôi đã sống ở đây 3 năm và vẫn cảm thấy còn rất nhiều điều để khám phá".

Anh đang dự kiến sẽ có một chuyến đi 15 ngày đến miền bắc Việt Nam bằng xe máy để khám phá nhiều hơn nữa những miền đất vùng sâu và các dân tộc thiểu số.

Một điều thu hút anh đến với Việt Nam là sự hiếu khách, sẵn sàng trò chuyện của người dân, và sự hài hước, hóm hỉnh. Những điều này đã giúp mang lại những bức chân dung tự nhiên và quyến rũ, say đắm. 

Lựa chọn từ bỏ cuộc sống cuồng nhiệt và bao quanh bởi công nghệ tại Pháp để đến sống tại một nơi bình yên ở Hội An là một quyết định dũng cảm nhưng Réhahn hầu như không hề nuối tiếc.

Nhiếp ảnh gia 35 tuổi nói điều anh yêu thích nhất ở đất nước Đông Nam Á này là nền văn hóa phong phú, đa dạng và giàu có. Rất nhiều trong số 54 nhóm dân tộc ở nơi đây vẫn mặc các trang phục truyền thống và sống trong những ngôi nhà truyền thống.

Những chiếc đèn lồng đủ màu sắc, kích cỡ, hình dáng đã mang lại hơi thở cho đêm Hội An

Khung cảnh hoàng hôn tuyệt vời trên dòng sông ở Hội An

Anh đang dự kiến sẽ có một chuyến đi 15 ngày đến miền bắc Việt Nam bằng xe máy để khám phá nhiều hơn nữa những miền đất vùng sâu và các dân tộc thiểu số.

Hoàng Lan

Theo Daily Mail

Chủ đề khác