VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng bộ ảnh đạt giải tại Nikon Photo Contest

Nikon mới đây vừa công bố những người thắng giải trong cuộc thi ảnh hàng năm;Nikon Photo Contest 2014 - 2015. Những bức ảnh thằng giải hầu hết được chụp từ mọi loại máy ảnh, không chỉ riêng Nikon và cuộc thi này đã thu hút được trên 89.000 lượt người tham gia.

Như đã nói, đã có hơn 89.000 lượt người đăng ký tham gia cuộc thi và họ đến từ 164 nước trên toàn thế giới. Bức ảnh giành giải tuyệt đối và đã được hội đồng chấm giải (lên tới 17 người) đánh giá cao là bức ảnh Những cánh hoa Fukushima, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Nhật Katsuhiro Noguchi.

Ba bức ảnh đoạt giải về loài hoa này được thực hiện sau khi cơn sóng thần khủng khiếp đã ập đến với thành phố Fukushima (Nhật Bản) vào năm 2011. Đây là những bông hoa dành để tưởng niệm các nạn nhân không may chết trong trận sóng thần tai ương năm đó.

Trong khi ở lĩnh vực giải thưởng dành cho video, người thắng giải là Chris Rudz với tác phẩm có tên One. Đáng chú ý là cả hai người thắng giải đều sử dụng máy ảnh Canon, trong đó Noguchi sử dụng máy ảnh Canon 1D Mklll.

Cuộc thi Nikon Photo Contest đã được khởi xướng từ năm 1969 và cho đến nay đã thu hút được hơn 390.000 nhiếp ảnh gia trên toàn cầu gửi các tác phẩm về cuộc thi.

Dưới đây là bộ ảnh đoạt giải cao trong cuộc thi Nikon Photo Contest 2014 - 2015 năm nay:

Đứng vị trí thứ nhất danh mục A, chủ đề "HOME" được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Pawliczka.

Bộ ba ảnh hoa Fukushima đoạt giải nhất của giải thưởng Nikon Photo Contest.

Em bé Liangshan - bức ảnh đoạt giải Participants Award for Most Popular Entry của tác giả Sui Yuan do tất cả những người dự thi bầu chọn.

Vị trí thứ nhất danh mục B chủ đề "HOME" được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Emile Khafizov.

Một bức ảnh khác thuộc bộ ảnh đạt giải nhất danh mục B, chủ đề "HOME" của Emile Khafizov.

Vị trí thứ nhất danh mục C, chủ đề mở: Hồ bơi của nhiếp ảnh gia Fang Tong.

Bộ ảnh đứng vị trí thứ nhất danh mục D, chủ đề mở của tác giả Balu.

Vị trí thứ nhất danh mục Generation N cho đối tượng thí sinh từ 19 tuổi trở xuống.

Tiến Thanh

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác