VnReview
Hà Nội

Bộ ảnh luyện tập khắc nghiệt của quân đội trên thế giới

Bộ ảnh được trang BusinessInsider cung cấp sẽ đem lại cho bạn đọc một cái nhìn mới lạ về chế độ huấn luận quân sự tại những vùng khắc nghiệt nhất trên hành tinh.

Chế độ luyện tập trong môi trường quân đội khắc nghiệt cả về thể chất lẫn tinh thần giúp chuẩn bị cho mỗi một binh lính những hành trang vững chắc và sẵn sàng nhất khi ra chiến trường và phải đối mặt với kẻ thù.

Ở Trung Quốc, cảnh sát bán chuyên nghiệp phải tập luyện rất vất vả và trong một môi trường khắc nghiệt. Trong ảnh là cảnh tham gia vào một bài tập dưới nước bùn.

Sau bài tập trên, họ cũng phải tham gia vào các bài tập đòi hỏi độ khéo léo cao để vượt qua các chướng ngại vật.

...Và trau dồi thêm nhiều kỹ năng về nghệ thuật chiến đấu tay đôi.

Quá trình đạo tạo thậm chí còn trở nên khắc nghiệt hơn với các bài tập hít thở dưới nước.

Các binh lính trong quân đội nhân dân Trung Quốc được đào tạo trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt xuống tới mức -30 độ C.

Tại Hàn Quốc, lực lượng chiến đấu đặc biệt của quốc gia này cũng được tập huấn trong môi trường khắc nghiệt đầy băng giá.

Một người lính Canada;tham gia vào một bài tập huấn luyện dưới hồ băng của NATO ở Latvia.

Trong cuộc tập trận chung giữa hải quân Mỹ và hải quân Hàn Quốc, cả hai đã cùng nhau luyện tập trên một ngọn núi tại Hàn Quốc.

Hải quân Mỹ cũng tham gia vào các cuộc tập trận chung cùng các đối tác quân sự ở Thái Lan trong điều kiện môi trường rừng rậm khắc nghiệt. Trong hình ảnh là một lính thủy quân lục chiến Mỹ uống máu rắn hổ mang để sống sót trong rừng.

Hình ảnh một lính Mỹ trong Lực lượng đặc biệt thứ 10 của Mỹ nhảy xuống khỏi chiếc trực thăng Chinook cùng một chú chó đã được huấn luyện đặc biệt trong một bài tập quân sự.

Ở Nhật Bản, binh lính thuộc Lực lượng phòng vệ mặt đất của nước này đang thực hành một bài tập giữ chắc sợi dây thừng trên máy bay chở hàng.

Một thực tập sinh đang trườn dọc theo một con đường với đầy đá san hô dài 45 mét để vượt qua bài đánh giá cuối cùng trong chương trình đào tạo chín tuần Amphibious.

Trong khi đó ở Belarus, các sỹ quan thực tập sẽ phải vượt qua một khóa học vượt chướng ngại vật khó khăn trước khi trở thành một sỹ quan thực thụ.

Binh lính thuộc lực lượng Red Beret của Belarus trình diễn kỹ năng dùng đầu phá khối bê tông rực lửa.

Tại Israel, các binh lính từ lữ đoàn Golani phải hoàn thành  quãng đường hành quân lên tới gần 70 km để kết thúc chương trình đào tạo tiên tiến.

Ở dải Gaza, quân đội Palestin từ lữ đoàn al-Aqsa Martyrs đang trong khóa huấn luyện tập trận chống quân đội Israel.

Các chiến binh thuộc lực lượng người Kurd tại Syria trong các bài tập di chuyển trên các thanh xà rực lửa bên dưới.

Giống như các chiến binh thuộc lực lượng người Kurd, lực lượng dân quân Shiite của I-rắc cũng phải luyện tập hàng ngày để chống lại lực lượng thánh chiến IS.

Tuy nhiên, lực lượng dân quân Shiite ở I-rắc yêu cầu các chiến binh phải tham vào các bài tập huấn luyện khắc nghiệt trên sa mạc trước khi chính thức tốt nghiệp.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

   

Chủ đề khác