VnReview
Hà Nội

Bộ ảnh xuất sắc đoạt giải National Geographic Traveler Photo Contest 2015

Mới đây, cuộc thi ảnh do tạp chí National Geographic tổ chức đã tìm ra được những bức ảnh xuất sắc nhất đạt được giải thưởng danh giá trong rất nhiều tác phẩm dự thi.

Những bức ảnh đoạt giải này thật sự xuất sắc và khiến cho người ta phải thán phục những khoảnh khắc được lưu giữ lại này. Những tác phẩm này đã vượt qua 17.000 tác phẩm dự thi khác trong nhiều lĩnh vực như ảnh Du lịch, Phong cảnh, Ngoài trời và Tự do.

Giải nhất của cuộc thi này đã thuộc về Anuar Patjane Floriuk với bức ảnh được chụp dưới nước cảnh những người thợ lặn đang bơi xung quanh những chú cá voi lưng gù ;gần Roca Partida, một hòn đảo nằm ở phía tây ngoài khơi bờ biển Mexico. Với việc đạt được giải thưởng cao nhất của cuộc thi, Anuar Patjane Floriuk sẽ nhận được một chuyến du lịch 8 ngày đi Costa Rica và kênh đào Panama cho 2 người. Tiếp sau đó là giải nhì với chuyến du lịch 6 ngày đi khám phá đời sống hoang dã ở Yellowstone vào mùa Đông, giải 3 với chuyến đi 6 ngày tới Schooner American Eagle & Heritage. 7 giải còn lại được phần quà trị giá 200 USD và bộ DVD NatGeo Masters of Photography.

Trả lời về bức ảnh đoạt giải của mình, Floriuk đã nói rằng đó là một khoảnh khắc ngẫu nhiên tuyệt vời chứ không hề được sắp đặt sẵn.

"Mục đích của tôi là chụp đầu của một con cá voi và rồi bất chợt ‘cô ta' đã đổi hướng và bơi về phía những người thợ lặn. Những người thợ lặn này sau đó đã nhường lại không gian cho con cá voi và những con mới sinh của nó. Công việc của tôi chỉ là bấm máy khi cảm thấy đã đúng thời điểm".

Cuộc thi ảnh thường niên này đã được tạp chí du lịch nổi tiếng National Geographic Traveler tổ chức trong suốt 27 năm nay và là sân chơi cho tất cả nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp đều có thể tham gia.

Giải nhất : "Whale Whisperer"

Cùng lặn với một con cá voi lưng gù và những con mới sinh của nó trong khi chúng đang bơi vòng quanh vùng biển Roca Partida tại Revillagigedo, Mexico.

Giải nhì : "Gravel Workmen"

Ba người đàn ông đang nhìn qua tầm kính tại nơi làm việc được bám đầy bụi và cát của họ tại Chittagong, Bangladesh.

Giải ba : "Camel Ardah"

Camel Ardah là giải đua lạc đà truyền thống ở Oman. Mỗi vòng chỉ có 2 tay đua tham gia, cưỡi lạc đà chạy song song với nhau nhưng điểm đặc biệt của Ardah là con lạc đà nào về đích trước thì con đó thua, vì vậy người nài phải khéo léo điều khiển cho lạc đà chạy càng chậm càng tốt. Đua lạc đà Camel Ardah được đánh giá rất nguy hiểm vì việc kìm lạc đà chạy chậm rất khó, chúng cũng thường xuyên mất bình tĩnh, có thể hất nài xuống đất hoặc chạy chệch khỏi đường đua, tông trúng khán giả.

Giải khuyến khích : "A Night at Deadvlei"

Trước khi quay về thủ đô Windhoek (nước cộng hòa Namibia), tác giả của bức ảnh này đã nghỉ lại một đêm ở Deadvlei - nghĩa là "đầm lầy chết". Trăng đêm đó rất sáng, đủ để thấy được cả đồi cát xa xa nhưng bầu trời cũng đủ tối để có thể nhìn thấy những vì sao. Trong bức ảnh có hình những cây "gai lạc đà" đứng chơ vơ giữa đồng trống. Những cây này được cho là đã 900 năm tuổi, dù chết nhưng chúng không bị mục đi vì thời tiết ở đây rất khô hạn.

Giải khuyến khích : "Catching a Duck"

Hai đứa trẻ đang tìm cách bắt một chú vịt ở một thác nước thuộc tỉnh Nong Khai, Thái Lan.

Giải khuyến khích : "Romania, Land of Fairy Tales"

Sương trắng trên làng Pestera, Romania.

Giải khuyến khích : "Highlanders"

2 người nông dân Ba Lan đang phơi cỏ và trong tay họ là những dụng cụ truyền thống quen thuộc như lưỡi hái và chỉa ba.

Giải khuyến khích : "White Rhinos"

Stefane Berube - tác giả của bức ảnh đoạt giải - đã nói với báo chí về bức ảnh của mình : "Đêm trước chúng tôi tìm cách chụp ảnh những con tê giác trắng sắp bị tuyệt chủng nhưng vô ích, tôi phải giữ khoảng cách 10 mét với chúng để đảm bảo an toàn nhưng ảnh chụp được đều không ưng ý. Sáng hôm sau thức dậy, mở mắt ra tôi thấy 3 con tê giác trắng đang nhởn nhơ ăn cỏ trước mặt mình."

Giải khuyến khích : "Kushti, Indian Wrestling"

Kushti là môn đấu vật truyền thống ở Ấn Độ mà các đô vật chỉ mặc một chiếc khố khi tham gia thi đấu, sân vật là một hố đất sét được trộn với cát, muối và một loại bơ làm từ sữa trâu. Giữa các hiệp đấu, 2 đô vật đang ngồi bệt xuống đất nghỉ ngơi, đồng thời phủ đất nền lên người để giữ ấm.

Giải khuyến khích : "Sauna in the Sky"

Một căn phòng xông hơi được lắp đặt trên đỉnh núi Dolomites, Cortina, phía đông dãy núi Alps biên giới nước Ý.

Các bạn có thể xem thêm cũng như tải những bức ảnh đoạt giải này tại link sau đây.

Anh Minh

Theo Bored Panda

Chủ đề khác