VnReview
Hà Nội

Video vụ nổ ở Thiên Tân tương đương sức công phá 21 tấn TNT

Hai vụ nổ lớn vừa xảy ra tại thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) đêm qua (ngày 12/8). Nguyên nhân ban đầu được cho là tai nạn công nghiệp ở một nhà máy hoá chất.

Theo China Daily, thời điểm xảy ra vụ nổ đầu tiên vào khoảng 23h30 ngày 12/8 (giờ địa phương), khi các container chứa chất nổ ở nhà kho của công ty Tianjin Dongjiang Port Rui Hai International Logistics; phát nổ, gây chấn động hàng cây số. Vụ nổ thứ 2 sau đó 30 giây, lớn hơn nhiều so với vụ đầu tiên.

Cục Địa chấn Quốc gia Trung Quốc (NEB) cho biết vụ nổ đầu tiên có sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT, và vụ thứ 2 tương đương 21 tấn. Tân Hoa Xã cho biết từ vụ nổ đầu tiên đã gây ra thêm những vụ nổ khác tại các doanh nghiệp gần đó.

Con số thương vong chính thức của vụ nổ chưa được xác nhận. Nhưng theo theo thống kê của China Daily, ngoài 17 người chết, đã có 280 người nhập viện, 32 người bị thương được đưa đến bệnh viện của thành phố.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền nhanh chóng kiểm soát, dập tắt ngọn lửa cũng như "thực hiện đầy đủ nỗ lực để giải cứu, điều trị những người bị thương, đảm bảo an toàn cho người và tài sản của họ".

GL

Theo China Daily, Reuters

Chủ đề khác