VnReview
Hà Nội

Bánh xe hỏng, máy bay phải hạ cánh bằng mũi!

Pha hạ cánh của một phi công (kém) may mắn tại Florida (Mỹ) được báo giới coi là bài học kinh điển cho các phi công khi máy bay gặp sự cố.

Piper Arrow

Sau khi phát hiện ra bánh xe phía trước gặp sự cố, một phi công đã buộc phải tìm cách khẩn cấp trên "bụng" máy bay tại Sân bay Fort Lauderdale, Florida (Mỹ).

Theo tiết lộ của một quan chức tại sân bay này, chiếc máy bay Piper Arrow cỡ nhỏ nói trên đã thông báo với mặt đất về bộ phận hạ cánh gặp lỗi sau khi đèn báo hiệu trên máy bay phát sáng.

Sau đó, phi công này đã ra bay tới một khu vực an toàn để thả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh. Trong trường hợp gặp sự cố, việc thả bớt nhiên liệu được coi là bắt buộc, nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.

Pha hạ cánh của chiếc máy bay này sau đó đã diễn ra một cách tương đối an toàn. Phi công trên máy bay đã hạ cánh tài tình bằng 2 bánh sau trước khi buộc phải sử dụng đến... mũi máy bay. Cuối quá trình hạ cánh, máy bay vẫn thúc đầu về phía trước và bị kéo lê trên một quãng đường ngắn. Nhưng may mắn đã có không tai nạn xảy ra và phi công đã thoát hiểm an toàn.

Mời các bạn xem lại quá trình hạ cánh bằng 2 bánh trong đoạn video dưới đây do CNN thu lại.

Lê Hoàng

Theo BGR & CBS

Chủ đề khác